Sự cố này được phát hiện vào tháng 11/2024, nhưng phải đến tháng 1/2025, Xiaomi mới công bố giải pháp khắc phục. Theo thông tin từ trang CarNewsChina, các mẫu xe bị triệu hồi thuộc các phiên bản có số sê-ri BJ7000MBEVR2, XMA7000MBEVR2 và XMA7000MBEVR5.
Đại diện Xiaomi cho biết lỗi phát sinh từ sự không đồng bộ hóa thời gian của dịch vụ đám mây, dẫn đến sự cố trong hệ thống đỗ xe tự động. Để khắc phục, hãng đã triển khai các biện pháp phòng ngừa thông qua dịch vụ đám mây, đồng thời bổ sung các chiến lược bảo vệ nhằm đảm bảo hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh hoạt động ổn định.
Sau hai tháng thử nghiệm và kiểm chứng, Xiaomi khẳng định giải pháp khắc phục của họ an toàn và đáng tin cậy. Các chủ sở hữu xe Xiaomi SU7 sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm qua giao thức OTA (Over The Air), cho phép nâng cấp dễ dàng mà không cần mang xe đến trung tâm hỗ trợ khách hàng.
Xiaomi gây chú ý khi thông báo triệu hồi 30.931 mẫu xe điện của hãng (Ảnh: Xiaomi)
Xiaomi SU7 là dòng xe điện đầu tiên của hãng, được ra mắt với ba phiên bản: Standard, Pro và Max. Phiên bản Standard sử dụng pin 73,6 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 700 km mỗi lần sạc. Phiên bản Pro trang bị pin 94,3 kWh, cho phạm vi di chuyển khoảng 830 km. Trong khi đó, phiên bản Max mạnh mẽ hơn với hai động cơ điện và pin 101 kWh, mang lại phạm vi hoạt động tối đa 810 km.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2024, dòng Xiaomi SU7 đã đạt doanh số ấn tượng, thậm chí vượt qua cả Model 3 của đối thủ Tesla.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!