Tuy nhiên trong bức tranh tươi sáng này, Xiaomi lại bất ngờ đón nhận tin không vui từ mảng smartphone. Dù vẫn là mảng đóng góp phần lớn doanh thu với 4,59 tỷ USD, song mảng smartphone của Xiaomi đang chứng kiến sự lao dốc với mức suy giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê từ Canalys, trong quý III, Xiaomi đã xuất xưởng được 32,1 triệu smartphone tương đương chiếm 9,2% thị phần toàn cầu.
Doanh thu từ mảng smartphone của Xiaomi trong quý III đã giảm đến 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái
Mảng IoT và Smart Home mới là động lực tăng trưởng của Xiaomi trong quý III. Ước tính các thiết bị IoT và điện tử tiêu dùng đã mang về cho Xiaomi 2,22 tỷ USD, tăng đến 44,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng smartTV và laptop cũng đã mang về cho Xiaomi 824 triệu USD .
Thêm một điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh của Xiaomi đó là sự tăng trưởng về doanh thu ở bên ngoài thị trường nội địa. Theo thống kê các thị trường quốc tế chiếm gấn một nửa tổng doanh thu của Xiaomi, tăng đến 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!