Đây là động thái tiếp tục mở rộng thị trường về những vùng xa xôi nhất của Xiaomi tại Ấn Độ, nơi các sản phẩm của hãng tương đối được yêu thích nhờ vào mức giá phải chăng.
Các cửa hàng Xiaomi mới mở được gọi là Mi Store có quy mô nhỏ gọn hơn so với các cửa hàng lớn là Mi Home. Chuỗi Mi Store được Xiaomi định vị là dành riêng cho các khu vực nông thôn tại Ấn Độ.
"Công ty đã tạo ra một kỷ lục Guinness về mở số lượng cửa hàng mở mới trong một ngày", ông Manu Kumar Jain, Phó chủ tịch Xiaomi Global và Giám đốc của của Xiaomi Ấn Độ cho biết.
"Xiaomi dự định sẽ mở 5.000 Mi Store vào cuối năm tới tại Ấn Độ. Hệ thống cửa hàng mới này sẽ chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt bán lẻ các sản phẩm tiêu dùng và công nghệ tại các vùng nông thôn Ấn Độ", ông Manu Kumar Jain nhấn mạnh.
Song song với việc tấn công các vùng nông thôn, Xiaomi cũng tiếp tục mở các cửa hàng cao cấp (flagship) tại các đô thị ở Ấn Độ9 Cửa hàng flagship thứ 4 của hãng vừa được mở cửa tại Bengaluru vào tháng 9.
Xiaomi Ấn Độ đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Giai đoạn đầu, hãng chủ yếu tập trung vào mảng điện thoại di động. Tuy nhiên, đến nay tại đất nước tỷ dân Ấn Độ, Xiaomi đã mở rộng sang các sản phẩm khác như thiết bị điện tử, gia dụng. Thậm chí với với Mi Store, hãng còn đang chuyển sang kinh doanh các các mặt hàng tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!