Xuất khẩu các chương trình truyền hình Hàn Quốc tăng mạnh

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 26/12/2023 06:00 GMT+7

VTV.vn - Xuất khẩu nội dung truyền hình Hàn Quốc trong năm 2022 đã đạt 561,3 triệu USD, tăng 29,6%, tương đương 128,1 triệu USD so với năm 2021.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc hôm qua đã công bố báo cáo cho thấy, xuất khẩu các chương trình truyền hình do nước này sản xuất trong năm 2022 tăng gần 30% so với năm trước đó, nhờ nhu cầu ngày càng tăng từ các nền tảng truyền phát trực tuyến (streaming) toàn cầu.

Theo đó, xuất khẩu nội dung truyền hình Hàn Quốc trong năm 2022 đã đạt 561,3 triệu USD, tăng 29,6%, tương đương 128,1 triệu USD so với năm 2021. Đây là lần đầu tiên con số này vượt ngưỡng 500 triệu USD/năm.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng là nhờ doanh số xuất khẩu các loạt phim truyền hình trong nước cho các nền tảng truyền phát trực tuyến tăng mạnh. Nhật Bản đứng đầu danh sách quốc gia đặt mua các chương trình truyền hình của Hàn Quốc nhiều nhất, tiếp đến là Mỹ và Trung Quốc.

Phim truyền hình Hàn Quốc ưa chuộng chủ đề 'mặt tối của mạng xã hội' Phim truyền hình Hàn Quốc ưa chuộng chủ đề "mặt tối của mạng xã hội"

VTV.vn - Những bộ phim lấy đề tài này đều nhận được sự chú ý và ủng hộ nhiệt tình của khán giả Hàn Quốc và quốc tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước