Nếu như ở Hà Nội và TP.HCM, các cửa hàng bán iPhone "xách tay" bắt đầu gỡ hình ảnh táo khuyết khỏi bảng hiệu khi nhận thông báo của Apple Việt Nam về việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các cửa hàng bán lẻ, thì tại các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng và Huế, hầu như các cửa hàng bán lẻ điện thoại vẫn sử dụng bảng hiệu có sử dụng biểu tượng quả táo và nhiều tên gọi như: App Store, Apple Store, iPad, iPod, Macbook... Phần lớn họ còn mơ hồ về khái niệm sở hữu trí tuệ, nên vi phạm bản quyền trí tuệ và nhãn mác tràn lan là điều khó tránh.
Hơn 80% sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng này đều là điện thoại iPhone. Do vậy, việc cửa hàng treo bảng hiệu có sử dụng biểu tượng quả táo cắn dở hay chữ Apple không ngoài mục đích thu hút khách hàng.
Hiện tại, sản phẩm của Apple được nhập về theo đường xách tay là mặt hàng chủ lực của các cửa hàng nhỏ lẻ tại Việt Nam. Những động thái mới nhất từ Apple đang khiến các chủ cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay "đau đầu" tìm lối thoát.
Những người có kinh nghiệm lâu năm trong giới buôn bán di động nhận định động thái mạnh tay của Apple là động tác loại trừ các loại hàng hóa có nguồn gốc không rõ ràng nhưng lại được bán tại các cửa hàng xách tay dùng logo của hãng này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!