Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao nhờ các chính sách kích cầu

14/11/2025 21:05 GMT+7

VTV.vn - Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%, cho thấy hiệu quả rõ rệt của các chính sách kích cầu tiêu dùng và xúc tiến du lịch…

Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao nhờ các chính sách kích cầu - Ảnh 1.

Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Thống kê nhận định, hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng 10 bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt xảy ra tại một số địa phương. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 10 ước đạt 598,4 nghìn tỷ đồng, tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu nhóm hàng may mặc tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 8,9%; lương thực, thực phẩm tăng 8,4%; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,1% và du lịch lữ hành tăng 18,8%.

Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2024 tăng 8,8%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7% (cùng kỳ năm 2024 tăng 4,8%).

Cụ thể, với doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.400,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,2% tổng mức và tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước như: Đà Nẵng tăng 9,4%; Cần Thơ tăng 8,7%; TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng cùng tăng 8,3%; Hà Nội tăng 8%.

Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao nhờ các chính sách kích cầu - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng tươi sống đang có ưu đãi lớn tại các chuỗi siêu thị

Với hàng loạt các chương trình kích cầu cuối năm, doanh thu dịch vụ tiêu dùng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng cao trong những tháng cuối năm. Mới đây, Hà Nội đã chính thức kích hoạt Ngày hội khuyến mại tháng 11, một hoạt động trong chuỗi Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025. Với chủ đề "Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm," người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực như thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… với mức giảm giá đến 50%.

Hay TP Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2 từ 15/11. Tại đây, doanh nghiệp được phép triển khai các chương trình giảm giá vượt mức 50% theo quy định, tạo điều kiện để người dân mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi lớn.

Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao nhờ các chính sách kích cầu - Ảnh 3.

Các chuỗi siêu thị tung nhiều chính sách khuyến mãi dịp cuối năm

Về phía các doanh nghiệp, các hệ thống siêu thị cũng đang đẩy mạnh các chương trình kích cầu để tăng doanh thu, Như hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ sẽ trên toàn quốc triển khai chuỗi chương trình "Lễ hội tri ân, trọn vị gia đình" nhân dịp kỷ niệm 11 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt. Trong chương trình kéo dài đến hết 3/12, hàng trăm sản phẩm thiết yếu từ các thương hiệu quy tín đồng loạt giảm giá tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1…

Còn với GO!, hệ thống siêu thị sẽ triển khai chương trình ưu đãi mua sắm siêu hời cho người tiêu dùng đi chợ sớm. Theo đó, khi mua sắm tại GO! trước 10 giờ sáng, khách hàng sẽ được giảm ngay 10% cho toàn bộ mặt hàng tươi sống. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể kết hợp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác lên đến 26% cho các sản phẩm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.