1977 Vlog và nhiều nhà sáng tạo nội dung hội tụ tại sự kiện Big Offline

P.V-Thứ hai, ngày 30/05/2022 23:04 GMT+7

(Ảnh: BTC)

VTV.vn - Hàng trăm nhà sáng tạo nội dung, KOL đình đám như 1977 Vlog, Đàm Đức, Nhật Anh Trắng... đã tham dự sự kiện Big Offline “TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó”.

Trong bối cảnh nền thương mại điện tử tăng trưởng liên tục trong những năm qua, các nền tảng thương mại điện tử - ecommerce platform - cũng không ngừng cạnh tranh nhau và tạo ra một cuộc đua khốc liệt. Vào Q2/2022, TikTok - nền tảng video âm nhạc có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất thế giới - cũng đã tham gia vào đường đua này bằng việc ra mắt ứng dụng TikTok Shop.

Để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và khai thác hiệu quả nền tảng mới này, DC Media phối hợp cùng Nobi Pro tổ chức sự kiện Big Offline "TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó" vào ngày 28/5. Sự kiện được truyền thông và phát sóng trực tuyến với hơn 3000 người theo dõi trên các nền tảng Facebook & YouTube. Tại đêm diễn ra sự kiện, số người tham gia lên tới hơn 1600 người. Họ là những nhà sáng tạo nội dung TikTok, nhà bán hàng, kinh doanh trực tuyến. Trong số đó có hàng trăm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, KOL đình đám như 1977 Vlog, Đàm Đức, NMT Vlog, Nhật Anh Trắng...

Chia sẻ khi tham gia sự kiện, các thành viên của 1977 Vlog nói: "Việc ra mắt TikTokShop là 1 cơ hội hiếm có cho cả nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng và cũng là những thách thức chưa từng có cho chính họ. Xu hướng mới của TikTok cùng với việc người người nhà nhà đổ xô vào livestream sẽ phân chia rất rõ ràng người bán hàng dạng sáng tạo nội dung và người bán hàng dạng livestream. Theo chúng tôi, quan trọng nhất là vẫn phải tập trung vào việc khai thác chính điểm mạnh của bản thân. Nếu bạn giỏi sáng tạo nội dung bạn hãy tập trung vào nó và bán hàng gián tiếp, còn nếu bạn giỏi livestream hãy lên sóng trực tiếp bán hàng và sản xuất video công nghiệp".

1977 Vlog và nhiều nhà sáng tạo nội dung hội tụ tại sự kiện Big Offline - Ảnh 1.

(Ảnh: BTC)

Trong sự kiện cũng diễn ra lễ kí kết hợp tác chiến lược giữa 3 đơn vị DC Media, Fado Group và Theanh28 Entertainment. Sự hợp tác này giúp các bên phát huy và tận dụng thế mạnh tối đa của nhau. Bên cạnh việc giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập từ quảng cáo trong luồng Facebook Ad Breaks, việc hợp tác này cũng giúp các nhà sáng tạo có thêm thu nhập từ hoạt động booking & affiliate từ việc hợp tác với nền tảng TMDT xuyên biên giới Fado.

Trong chương trình, rất nhiều nội dung hữu ích và thiết thực đã được chia sẻ với những người tham dự. Blogger truyền thông xã hội nổi tiếng Nguyễn Ngọc Long đã chia sẻ cho các nhà sáng tạo TikTok con đường để đi lên KOL từ vai trò của KOC, trở thành một người có nhân hiệu mạnh trên môi trường Internet. Chuyên gia TikTok Marketing thực chiến hàng đầu Nguyễn Đình Trưởng đã chia sẻ về tiềm năng của nền tảng cho các nhà kinh doanh, những yếu tố quyết định hiệu quả của một chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên TikTok dựa trên những kinh nghiệm quý báu của anh trong 3 năm triển khai việc kinh doanh trên nền tảng này.

Qua sự kiện này, những người tham gia đã có cho mình những kiến thức, thông tin quan trọng về nền tảng TikTok và những kinh nghiệm quý báu khi triển khai việc kinh doanh thông qua ứng dụng TikTok Shop, TikTok live.

Sự hợp tác giữa DC Media, Fado Group và Theanh28 Entertainment cũng được xem là một bước ngoặt quan trọng đối với cả ba đơn vị, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà sáng tạo cũng như nhà kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TikTok trong tương lai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước