2000 ngôi nhà tí hon làm từ những chiếc bánh gừng thơm ngon mừng Giáng sinh

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 11/12/2017 22:28 GMT+7

VTV.vn - Một ngôi làng xinh đẹp với 2000 ngôi nhà tí hon được làm từ những chiếc bánh gừng thơm ngon, đặc trưng của mùa Giáng sinh đã được hoàn thiện.

Cũng giống như Tết của người Á Đông, Giáng sinh là thời gian để đoàn tụ và tận hưởng cuộc sống bên cạnh nhau. Tới tháng 12 là thời điểm cảm nhận được không khí Giáng sinh tràn ngập mọi nơi. Điều làm mọi người nhận biết được Noel đang tới chính là những thứ đồ trang trí. Và một trong những ngôi làng mang linh hồn giáng sinh nhất, ngôi làng với mọi căn nhà đều được làm từ bánh gừng ở Na Uy.

Bergen, Na Uy không phải là một thành phố lớn nhất thế giới, nhưng trong Bergen, lại có một ngôi làng bánh gừng lớn nhất thế giới. Một ngôi làng xinh đẹp với 2000 ngôi nhà tí hon được làm từ những chiếc bánh gừng thơm ngon, đặc trưng của mùa Giáng sinh, đã được hoàn thiện để chào đón dịp lễ lớn nhất trong năm.

Người nghệ nhân đưa ra ý tưởng của tuyệt tác này là bà Kjersti Brakstad. Vì kích thước và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, người dân địa phương tại Bergen, từ trẻ em cho tới người lớn đều góp sức hoàn thiện ngôi làng bánh gừng.

Phải mất một tháng, người dân Bergen mới có thể hoàn thiện ngôi làng tí hon, rộng 400m2 này. Nếu để ý kỹ sẽ thấy, ngôi làng bánh gừng mang ảnh hưởng thiết kế từ mọi nơi trên thế giới, từ tháp Eiffel của Pháp, đến tháp đồng hồ Big Ben của Anh. Ngôi làng bánh gừng sẽ được trưng bày cho tới ngày 31/12 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước