3.000 người sẽ diễu hành với áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đ.Huyền-Thứ năm, ngày 23/02/2023 12:27 GMT+7

VTV.vn - Chương trình diễu hành áo dài trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 9 sẽ diễn ra ngày 5/3 với sự tham gia của khoảng 3.000 người ở nhiều độ tuổi, giới tính.

3.000 người sẽ diễu hành với áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 1.

Các giáo viên mầm non ở TP Hồ Chí Minh dự thi ảnh đẹp áo dài.

Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chi Minh, hai đơn vị chính đồng tổ chức Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh, cho biết lễ hội lần 9 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3/3 với chủ đề: "Tôi yêu áo dài Việt Nam". Đây là sự kiện nổi bật của ngành du lịch thành phố, cũng là hoạt động sôi nổi kỷ niệm ngày Quốc tết Phụ nữ 8/3.

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài năm nay sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó góp phần quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ Lễ hội nhiều ứng dụng công nghệ sẽ được giới thiệu như ứng dụng tương tác trực tuyến quảng bá áo dài. Thông qua ứng dụng trực tuyến này, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua các điểm du lịch đặc sắc của Thành phố.

Các hoạt động chính của Lễ hội Áo dài gồm: Đêm khai mạc và trình diễn 18 bộ sưu tập nổi bật của các nhà thiết kế nổi tiếng với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp "Tôi yêu Áo dài Việt Nam"; Chương trình nghệ thuật về Áo dài ngày 4/3 sẽ trình diễn các thiết kế sáng tạo, mang tính nghệ thuật nhưng vẫn giữ nguyên vẹn giá trị truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam nhằm định hướng thẩm mỹ và xu hướng sử dụng áo dài trong đời sống hàng ngày của người dân thành phố.

Chương trình diễu hành với Áo dài diễn ra 7h ngày 5/3 tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi – Nhà hát Thành phố - Bưu điện Thành phố - Hồ Con Rùa và tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố, với điểm nhấn là lễ diễu hành trang phục áo dài với sự tham dự của khoảng 3.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau.

3.000 người sẽ diễu hành với áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 2.

Chi hội phụ nữ phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP Hồ Chí Minh dự thi ảnh đẹp áo dài. Ảnh: Facebook BTC.

Ngoài ra còn có các cuộc thi Duyên dáng áo dài; Thi vẽ trên áo dài; Cuộc thi áo dài online; Không gian triển lãm áo dài và các hoạt động đồng hành cùng áo dài như phát động mặc áo dài trong công sở, doanh nghiệp, giám giá các dịch vụ áo dài với sự tham gia của các cửa hàng trong suốt tháng 3.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đến nay đã có 128 nhà may áo dài hưởng ứng giảm giá may từ 5%-20%, 36 cửa hàng giảm giá bán vải áo dài, phụ kiện từ 5%-10% trong thời gian diễn ra Lễ hội. Đồng thời, Bảo tàng Áo dài giảm giá vé vào cổng từ 5% - 30%, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước