Adam Store và hoài bão thay đổi tư duy thời trang của phái mạnh Việt

PV-Thứ năm, ngày 29/12/2016 08:00 GMT+7

VJ Nam Hee trong một mẫu vest trẻ trung của Adam Store

VTV.vn - Từ một cửa hàng nhỏ, Adam Store đã vươn tầm cả nước và ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trên con đường thay đổi tư duy mặc đẹp của phái mạnh Việt Nam.

Tại các quốc gia có ngành công nghiệp may mặc phát triển trên thế giới, thời trang nam may sẵn đã có chỗ đứng từ lâu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xu hướng này mới được đón nhận gần đây. Một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực này và giành được nhiều thành công là Adam Store.

Mới thành lập 3 năm, Adam Store đã "phủ sóng" toàn quốc với 53 cửa hàng - một con số đáng mơ ước với mọi thương hiệu thời trang.

Adam Store và hoài bão thay đổi tư duy thời trang của phái mạnh Việt - Ảnh 1.

Anh Ngô Quang Long, CEO của thương hiệu Adam Store

Mới đây, CEO Ngô Quang Long đã trải lòng chặng đường thay đổi tư duy về thời trang nam Việt Nam nhiều vinh quang nhưng cũng không ít chông gai:

"Khởi đầu nan" với quyết tâm thay đổi tư duy mặc của người Việt

PV: Ở thời điểm Adam Store thành lập, người tiêu dùng Việt chưa quen với khái niệm vest may sẵn. Vì sao anh quyết định chọn đường khó như vậy?

Ngô Quang Long: Ý tưởng về thương hiệu bắt nguồn từ đam mê và nhu cầu của chính chúng tôi: Muốn mặc đẹp nhưng chưa tìm được nơi nào đáp ứng được yếu tố đồ đẹp, giá tốt... Vậy là, chúng tôi quyết định cho ra mắt một thương hiệu với ý định thay đổi thói quen, tư duy mặc của phái mạnh Việt.

Thời kỳ đầu, chúng tôi nhập hàng Quảng Châu theo trào lưu nhưng thua lỗ vì chưa có điểm nổi bật. Lúc đó, chúng tôi bị áp lực khác nhiều nhưng vì đam mê nên vẫn cố.

Adam Store và hoài bão thay đổi tư duy thời trang của phái mạnh Việt - Ảnh 2.

Adam Store thành công nhờ những mẫu vest phù hợp với đối tượng trẻ

Sau thất bại, chúng tôi đã nghiên cứu thị trường kỹ hơn, phỏng vấn khách hàng, hỏi tư vấn từ các đàn anh để rút kinh nghiệm. Từ đó, chúng tôi thấy rằng, ai cũng có nhu cầu mặc vest vì lịch sự trang trọng nhưng vẫn quan niệm là phải may sẵn, tốn kém nên đã quyết thay đổi tư duy này và bắt đầu tìm kiếm các xưởng may vest tay nghề cao, chất liệu tốt, hoàn thiện từng điểm một. Năm 2013, Adam Store trở lại và bắt đầu được chú ý.

Thành công ngoài mong đợi

PV: Theo anh, sản phẩm của Adam Store có ưu điểm gì để bật lên trong thị trường chung?

Ngô Quang Long: Thành công đầu tiên của chúng tôi là chiếm lĩnh được nhóm khách hàng đông đảo: Các thanh niên dưới 35 tuổi, thích khẳng định bản thân.

Chính vì vậy, các sản phẩm của Adam Store không phải sản phẩm đắt tiền thượng lưu. Các mẫu vest có sắc màu đa dạng, cải tiến chất liệu với các loại vải mềm nhẹ, không nhăn, phom dáng Hàn Quốc thời thượng nhưng giá thành vừa phải, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trẻ.

Adam Store và hoài bão thay đổi tư duy thời trang của phái mạnh Việt - Ảnh 3.

Một mẫu vest lịch lãm của Adam Store

Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng, tôn chỉ coi khách hàng là thượng đế, cũng là ưu điểm giúp Adam Store để lại ấn tượng tốt. Chúng tôi không chỉ cải tiến chất lượng, dịch vụ mà còn chú trọng tới từng chi tiết decor cho showroom thực sự sang trọng, đẳng cấp.

Nhờ vậy mà từ một cửa hàng nhỏ, tới nay chúng tôi đã mở rộng số lượng lên tới 53 cửa hàng trên cả nước, kể cả nơi có lượng mua sắm thấp như Hà Giang, Yên Bái… Nhiều ngôi sao như VJ Nam Hee, MC Hồng Phúc, Anh Quân… đều đã lựa chọn vest của Adam Store.

Adam Store và hoài bão thay đổi tư duy thời trang của phái mạnh Việt - Ảnh 4.

MC Hồng Phúc với một mẫu vest nổi bật của thương hiệu

PV: Là lãnh đạo, các anh đã chuẩn bị hướng đi mới nào để đối mặt với các nguy cơ từ bên trong và bên ngoài, nhất là khi thương hiệu lớn mạnh?

Ngô Quang Long: Thực sự là khi phát triển mạnh, việc quản lý Adam Store có phần bị ảnh hưởng. Adam Store cũng đang phải đối mặt với chính thế giới mà mình tạo ra. Khi tư duy khách hàng về vest may sẵn thay đổi, thị trường cũng phát triển mạnh hơn theo hướng này. Tới nay, có đối thủ cạnh tranh, còn sao chép nguyên ảnh, nội dung mà Adam Store đăng tải trên Fanpage.

Chỉ cần ngừng sáng tạo, cố gắng, Adam Store sẽ sụp đổ rất nhanh với bước tiến của các doanh nghiệp khác, vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch cho những bước phát triển mới trong tương lai và tôi tin, với tâm huyết của mình, Adam Store sẽ không làm khách hàng thất vọng!

PV: Cám ơn anh vì những chia sẻ!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước