Aemi – Nền tảng bán sỉ mỹ phẩm hàng đầu cho các tiểu thương online

PV-Thứ sáu, ngày 15/07/2022 09:00 GMT+7

VTV.vn - Sau sự xuất hiện của COVID-19, thị trường bán lẻ đã nhìn thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Như một phần không thể thiếu trong xu hướng này, các tiểu thương kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam.

Bên cạnh các cơ hội, các thiểu thương cũng gặp không ít khó khăn trong việc tìm nguồn hàng chính hãng uy tín, mức giá chiết khấu và đơn tối thiểu phù hợp, cũng như các công cụ hỗ trợ kinh doanh và tư vấn khách hàng.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng hai nhà sáng lập của startup Aemi, nền tảng B2B bán sỉ mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam: CEO Vũ Kim Ngân và CTO Nguyễn Quí Hiếu. Bà Ngân từng có 6 năm làm quản lý tư vấn chiến lược tại Bain & Company, với chuyên môn trong mảng phân phối và bán lẻ, và ông Hiếu từng làm kỹ sư quản lý cấp cao tại Grab và One Mount Group.

Aemi – Nền tảng bán sỉ mỹ phẩm hàng đầu cho các tiểu thương online - Ảnh 1.

1. Cơ hội lớn đang mở ra cho các tiểu thương online

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm online tại Việt Nam đang có những xu hướng nổi bật gì?

Nhu cầu mua sắm online vốn đã là xu hướng phát triển chung của thị trường mỹ phẩm cũng như các mặt hàng chăm sóc cá nhân, và COVID-19 đã góp phần thúc đẩy xu hướng này tăng trưởng. Người tiêu dùng yêu thích sự tiện lợi khi họ có thể tìm kiếm và so sánh các sản phẩm ngay trên điện thoại hoặc laptop, và được giao hàng đến tận nhà chỉ sau vài cú click chuột đơn giản.

Người dùng mỹ phẩm tại Việt Nam thường tìm đến những nền tảng online nào?

Có thể thấy rằng các sàn thương mại điện tử lớn vẫn là lựa chọn của rất nhiều người, nhờ nguồn hàng phong phú kèm theo các chương trình khuyến mãi giá hấp dẫn và dịch vụ giao hàng nhanh cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các nền tảng lớn sẽ không dành cho các tiểu thương kinh doanh online với quy mô vừa và nhỏ lẻ. Họ sẽ không thể cạnh tranh về giá, thường bị động trong các chi phí liên quan đến vận chuyển, và đôi khi không thể vượt qua các thủ tục đăng kí phức tạp trên các sàn. Và lựa chọn duy nhất của họ là tham gia vào cuộc chiến bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, hay TikTok.

2, Tiểu thương kinh doanh online đối mặt với không ít thử thách

Nhu cầu của người tiêu dùng khi mua hàng online từ tiểu thương là gì?

Khi mua mỹ phẩm trực tiếp từ các tiểu thương, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng khắt khe hơn. Họ cần đảm bảo rằng nguồn hàng chính hãng từ các thương hiệu uy tín, giá cả cạnh tranh so với các nền tảng chính thống hơn, và đặc biệt hơn, các quyết định của họ dựa rất nhiều trên sự tin tưởng dành riêng cho các tiểu thương đó, cùng với nhu cầu được hỗ trợ sát sao trong việc tư vấn lựa chọn. Và khi họ có được trải nghiệm tốt, họ sẽ trở thành những người mua hàng rất trung thành.

Các tiểu thương online nhỏ lẻ đang gặp những khó khăn gì trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Có ba thử thách chính và nổi cộm nhất. Thứ nhất, với quy mô nhỏ, họ sẽ khó có thể tiếp cận các nguồn hàng chính hãng với yêu cầu nhất định về đơn hàng tối thiểu, dẫn đến nguồn hàng của họ thiếu sự đa dạng và ổn định. Thứ hai, khi mua hàng từ quá nhiều nguồn với chính sách giá cả không rõ ràng thì họ sẽ khó có được mức lợi nhuận như mong muốn. Và thứ ba, họ mất rất nhiều thời gian trong việc quản lý đơn hàng cũng như tìm hiểu kiến thức cho các nội dung tư vấn.

3. Aemi – Nền tảng bán sỉ mới hỗ trợ tiểu thương kinh doanh online

Là một nền tảng bán sỉ B2B, Aemi đem đến các yếu tố gì khác biệt để hỗ trợ cho các tiểu thương online?

Aemi – Nền tảng bán sỉ mỹ phẩm hàng đầu cho các tiểu thương online - Ảnh 2.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Aemi với các đơn vị bán sỉ khác chính là công nghệ. Qua việc kết hợp giữa nền tảng thương mại điện tử B2B và các công cụ chuyển đổi số, Aemi hi vọng sẽ có thể chuẩn hóa được quy trình và tối ưu hóa vốn lưu động trong mảng mỹ phẩm. Khi các tiểu thương có thể thực hiện việc kinh doanh hiệu quả hơn, thì họ sẽ có thể tập trung vào việc phát triển nội dung và đáp ứng được nhu cầu mua hàng của nhiều khách hàng hơn nữa.

Định hướng phát triển tiếp theo của Aemi tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam?

Đội ngũ công nghệ của Aemi đang hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục, quản lý đơn hàng, cho đến hỗ trợ tương tác bán hàng. Ngoài ra, với một đội ngũ marketing có đam mê và và chuyên môn cao về lĩnh vực mỹ phẩm, Aemi mang đến cho thị trường các giải pháp về thư viện nội dung, tập trung vào kiến thức tư vấn chọn hàng và các xu hướng trong thị trường mỹ phẩm. Thông qua các giải pháp này, các tiểu thương có thể quản lý và tư vấn khách hàng một cách hiệu quả hơn, tạo tiền đề cho việc phát triển kinh doanh của mình một cách dễ dàng hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước