Không khí mua sắm tại Walmart. (Ảnh: Gunnar Rathbun/AP/REX/Shutterstock)
Không có gì ngạc nhiên khi mọi người đều thích một món hời, vì cơ hội để tiết kiệm một khoản tiền đáng kể chắc chắn là một viễn cảnh hấp dẫn. Với điều đó trong tâm trí, không có gì là lạ lùng khi Black Friday ngày càng trở nên nở rộ tại khắp nơi trên thế giới. Với sự phát triển của thương mại điện tử không khí của ngày này càng trở nên rộn ràng. Vì thế, Black Friday đặc biệt trở nên phổ biến trong những năm gần đây.
Năm nay, Black Friday thậm chí được xem là một xu hướng. Vào thời điểm này, hầu như tất cả các nước đang tưng bừng trong không khí của Black Friday.
Những người đi mua sắm ngày Black Friday tranh nhau một chiếc TV tại siêu thị Asda ở Wembley. (Ảnh: Reuters)
Theo số liệu của Citipost Mail, ước tính trước khi ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra thì Black Friday tại Mỹ năm nay sẽ thu được khoảng 682 tỷ USD từ người tiêu dùng. Sẽ có 58% đàn ông và 53% phụ nữ lên kế hoạch đi mua sắm ngày Black Friday tại Mỹ.
Trong khi đó, Black Friday tại Anh cũng sẽ rất tưng bừng. Số tiền được ước tính là người Anh sẽ chi cho mua sắm trực tuyến được mong đợi sẽ cán mốc 7 tỷ bảng Anh.
Những lời chào mời hấp dẫn trong ngày Black Friday. (Ảnh: Reuters)
Không chỉ có các nước phương Tây đang phải chịu đựng những sự quyến rũ của Black Friday mà các nước phương Đông như Ấn Độ, Pakistan và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng bị chìm đắm trong ngày này.
Người Trung Quốc cũng nắm bắt ý tưởng này và tạo ra ngày mua sắm riêng của đất nước này, đó là ngày Singles Day (ngày độc thân, 11/11). Buôn bán và thương mại vốn được xem xét rất nghiêm túc tại Trung Quốc, vì thế, nhiều doanh nghiệp coi Singles Day là ngày mua sắm quan trọng nhất trong năm vì đó là cách tuyệt vời để tạo ra lợi nhuận.
Black Friday được khởi xướng đầu tiên tại Mỹ vào mùa lễ hội năm 1950 và nó nhanh chóng lan rộng, trở thành hiện tượng toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!