Buổi nghiên cứu hành vi tiêu dùng được tiến hành với một nhóm được ăn bỏng ngô còn nhóm kia thì không. Nội dung của nghiên cứu này là liệu rằng nhai bỏng ngô có ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ của khán giả?
Sử dụng phương pháp đo cảm biến trên da để kiểm tra những người tham gia nghiên cứu, xem họ có thể ghi nhớ tên của sản phẩm hay không, nhóm nghiên cứu nhận được kết quả rằng những người ăn bỏng ngô không có phản ứng với những quảng cáo trong rạp phim trong khi những ai không ăn bỏng ngô có những phản ứng rất mạnh mẽ.
Việc giảm khả năng ghi nhớ do ăn bỏng ngô trong rạp sẽ còn khiến cho các nhà quảng cáo cảm thấy phiền muộn hơn khi nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn bỏng ngô khi xem quảng cáo sẽ giảm nhu cầu mua sản phẩm.
Các nhà làm quảng cáo hiện còn thiếu nhiều nghiên cứu liên quan tới hoạt động cơ thể con người và khả năng ghi nhớ cũng như tiêu dùng. Chính vì thế, có lẽ, sau khi nghiên cứu này được đưa ra, nhiều nhà quảng cáo sẽ muốn các rạp phim ngừng ngay việc bán bỏng ngô.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!