Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch và các điểm đến đặc sắc của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến với doanh nghiệp tỉnh, thành Trung Quốc. Qua đó tăng cường mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các doanh nghiệp nước bạn.
Năm 2024, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 3,7 triệu lượt khách, chiếm 21,26% lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho biết, sản phẩm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu là du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái; du lịch tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa…
Các đại biểu tham dự Hội thảo xúc tiến du lịch ĐBSCL tại Bắc Kinh
Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch của các tỉnh, thành cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu về tình hình và các sản phẩm du lịch của vùng và việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (VR/AR) trong ngành du lịch tại khu vực này…
Theo ông Từ Truyền Giang - Phó Tổng Giám đốc Công ty BCTI của Trung Quốc: Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn bởi sự gần gũi về văn hóa, ẩm thực và lịch sử. Trong đó, ĐBSCL là một vùng đất giàu bản sắc với các trải nghiệm sông nước độc đáo, di sản văn hóa đa dạng của cộng đồng Kinh, Hoa, Khmer, Chăm và nền ẩm thực phong phú. "Du khách Trung Quốc đặc biệt yêu thích trải nghiệm văn hóa bản địa như chợ nổi, vườn trái cây, các khu du lịch sinh thái, các lễ hội truyền thống cũng như thích tham gia các hoạt động thực tế, gần gũi với người dân địa phương", ông Từ Truyền Giang nhấn mạnh.
Cũng tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và đại diện doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!