Nghiên cứu này chỉ ra con số kinh doanh đáng thất vọng trong quý I năm 2016 của những hãng bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Macy’s, Gap, Kohl’s, Nordstrom hay Target.
Giám đốc điều hành của những hãng này đổ lỗi cho xu hướng chi tiêu mới của người dùng, trong đó đặc biệt là giới trẻ - những người luôn coi thời trang là ưu tiên số 1.
Vậy nếu chi tiền vào quần áo, người tiêu dùng đang chi tiền vào việc gì?
Thống kê của Thomson Reuter cho thấy, tiền được chi nhiều cho những vấn đề lớn hơn như trang trí nhà cửa, xây nhà mới, mua xe, sắm những vật dụng đắt tiền.
Giới trẻ cũng chi nhiều tiền hơn cho du lịch, đặt phòng khách sạn và các dịch vụ giải trí.
Sự dịch chuyển này càng thấy rõ hơn khi nhìn vào những con số thống kê trong quý I của những hãng nội thất, khách sạn lớn. Chẳng hạn như chuỗi khách sạn Marcus có tốc độ tăng trưởng tới hơn 300% trong quý I.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!