Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt, chị Jang Ji-sung vươn tay ra phía con gái, hai tay chị di chuyển để vuốt tóc con. Tuy nhiên, đó là những hình ảnh trong thế giới ảo. Trên thực tế, con của chị, bé Na-yeon đã qua đời từ năm 2016 vì bệnh bạch cầu.
Chị Jang Ji-sung đứng trước một màn hình màu xanh lá cây trong trường quay, đeo tai nghe thực tế ảo và găng tay cảm ứng.
Đây là chương trình mang tên "I met you" (tạm dịch: Mẹ đã gặp con) về cuộc hội ngộ giữa một người mẹ và cô con gái đã qua đời. Chương trình được thực hiện bởi MBC - tổ hợp phát thanh - truyền hình hàng đầu của Hàn Quốc. Công nghệ thực tế ảo đã tái hiện lại hình ảnh của cô con gái qua đời khi bé mới 6 tuổi và để người mẹ gặp lại con gái.
"I met you" đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 tuần sau khi được đăng trên YouTube. Chương trình này cũng nhận được những phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thông cảm với chị Jang Ji-sung và ủng hộ cuộc hội ngộ này. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng chương trình này là đã lợi dụng nỗi đau của một cá nhân để thu hút khán giả.
Các nhà làm phim của MBC đã phải mất 8 tháng lập trình và quay phim để tạo ra cô bé Na-yeon ảo. Theo họ, chương trình này không nhằm mục đích quảng bá công nghệ thực tế ảo ở Hàn Quốc mà chỉ đơn thuần thể hiện một phương thức mới để lưu giữ những người thân yêu trong ký ức.
Bản thân nhân vật tham gia là chị Jang Ji-sung cũng hy vọng sẽ có thêm những chương trình tương tự, để có thể phần nào an ủi những người cũng đã chịu nỗi đau mất người thân yêu như chị.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!