Dịch COVID-19: Nhà hàng dùng hệ thống ròng rọc giao dịch với khách hàng

VTV9-Chủ nhật, ngày 22/03/2020 10:05 GMT+7

VTV.vn - Để thích ứng với việc đảm bảo sức khỏe khi kinh doanh trong mùa dịch COVID-19, một quán cà phê tại Thái Lan có cách giao dịch đặc biệt với khách hàng.

Hệ thống ròng rọc bằng dây thừng chế từ bánh xe đẩy là cách mà nhà hàng này áp dụng. Sau khi khách mua hàng nêu yêu cầu, nhân viên dùng ngăn kéo của ròng rọc vận chuyển tiền, hóa đơn và cà phê hoặc đồ uống đến khách hàng. Điều này giúp khách và nhân viên có thể đứng cách xa nhau hơn 1m. Cửa hàng này cũng khuyến khích khách thanh toán tiền bằng mã QR hay giao dịch trực tuyến để hạn chế giao dịch tiền giấy.


Dịch COVID-19: Nhà hàng dùng hệ thống ròng rọc giao dịch với khách hàng - Ảnh 1.

Cách làm này giúp cả nhân viên và khách hàng hạn chế tiếp xúc gần, tránh bị lây chéo bệnh.


Dịch COVID-19: Nhà hàng dùng hệ thống ròng rọc giao dịch với khách hàng - Ảnh 2.


Nhà hàng Hong Kong (Trung Quốc) dựng 'lá chắn' cho khách ăn lẩu Nhà hàng Hong Kong (Trung Quốc) dựng "lá chắn" cho khách ăn lẩu

VTV.vn - Các nhà hàng lẩu tại Hong Kong (Trung Quốc) đang phải dùng đến các tấm bảng trong suốt hoặc tấm che ngăn cách thực khách với nhau để ngăn virus Corona mới lây lan.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước