Công ty phần mềm dịch vụ chia sẻ xe đạp Trung Quốc
Những vụ trộm cắp xe đạp đang diễn ra quá thường xuyên khiến hàng chục khách hàng của Mobike phàn nàn trên mạng xã hội về việc không có xe đạp sẵn khi họ cần di chuyển. Nhiều khách hàng Mobike cho biết, họ sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của các công ty đối thủ.
Ông Fernando Galicia, một khách hàng Mobike cho biết: "Mobike là một lựa chọn hợp lý trong khu vực làm việc của tôi. Nhưng giờ tôi sẽ đổi sang sử dụng EcoBici không phải vì nó rẻ hơn, mà vì ở đó có nhiều xe đạp có sẵn hơn."
Một khách hàng khác, chị Arantxa Nava, phàn nàn rằng chị chẳng bao giờ thấy có xe để đi.
Khách hàng đã từng yêu thích dịch vụ Mobike
Giám đốc Mobike khu vực Mexico, ông Rene Ojeda cho biết, Mobike đã làm việc với lực lượng chức năng tại Mexico City để tìm lại những chiếc xe bị mất cắp. Ông chia sẻ thêm rằng từ khi Mobike thâm nhập vào thị trường Mexico giữa tháng 2 vừa qua, tỉ lệ người sử dụng ứng dụng đã tăng 70% mỗi tuần.
Giải thích về vấn đề thiếu xe, ông Ojeda cho biết, một vài khách hàng sử dụng xe đạp và để xe ở ngoài khu vực hoạt động của hãng.
Gần đây, Mobike đã dành 2,7 tỉ USD cho việc lắp đặt thiết bị định vị để thông báo khi nào có xe rời khỏi vị trí. Mỗi chiếc xe cũng có hơn 60 bộ phận được đăng kí bản quyền để chúng không thể sử dụng được trên những chiếc xe khác.
Tuy nhiên, hiện tại điều đó vẫn chưa ngăn được những tên trộm. Trộm cắp từ lâu đã là một vấn nạn tại Mexico.