Lee Chi Lin, du khách 24 tuổi người Đài Loan đã bay tới Australia từ tháng 7 với mục đích tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, người đàn ông này không thể tìm được việc ở khu vực phía tây Australia rồi tiêu sạch số tiền tiết kiệm.
Do không thể đổi chuyến bay về nhà đã đặt trước đó vào ngày 5/10, không còn cách nào khác, Lee đành quyết định ngủ tại sân bay Perth.
Du khách người Đài Loan đã vạ vật ở sân bay suốt 1 tuần trước khi được giúp đỡ để về nước
Lee cho hay, ban đầu anh định ngủ đêm ở công viên gần đó nhưng thời tiết quá lạnh khiến anh phải vạ vật liên tục tại sân bay. Suốt 1 tuần liền, Lee không được tắm gội, sống tạm qua ngày nhờ bánh mỳ, mỳ gói và cá ngừ đóng hộp.
Đến cuối tháng 8 vừa qua, cảnh sát sân bay đã phát hiện ra tình trạng bất thường của vị khách này. Họ liên lạc với lực lượng biên giới Australia và nhân viên mặt đất của hãng hàng không để nhờ sự hỗ trợ.
Bà Kathryn Weeks, quản lý dịch vụ hành khách của hãng hàng không Menzies đã sắp xếp một chuyến bay về nước cho Lee chỉ 24 giờ sau khi bà nhận được thông tin này.
Bên trong sân bay quốc tế Perth, Australia
"Anh ta nói vẫn ổn, khá khiêm tốn và giao tiếp tiếng Anh tốt. Vị khách cũng tỏ lòng biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ", bà Weeks chia sẻ.
Bà Weeks cũng gửi lời cảm ơn tới các bên liên quan cùng nhau hỗ trợ để vị khách người Đài Loan có thể về nhà an toàn. "Tôi rất vui khi được về quê. Tôi thực sự rất may mắn khi gặp được những người tốt. Người dân Australia thật tuyệt vời. Họ luôn cư xử thân thiện với khách nước ngoài", anh Lee bày tỏ.