Có một xu hướng nhận thấy rõ thời gian qua là khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng mạnh, thậm chí nhiều người còn cho rằng, họ cần đi những thị trường mới mẻ hơn là châu Á, châu Âu. Nhiều người thích du lịch khám phá.
Với hàng nghìn năm lịch sử, Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến hấp dẫn của nhiều khách du lịch quốc tế. Đã có những thời điểm, số khách du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 40 triệu người, trong đó có nhiều người đến từ Việt Nam.
Thành phố ngầm Cappadocia là một trong những điểm đến hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ.
Sự giao thoa giữa hai châu lục Á - Âu cùng hàng trăm điểm khám phá như Thành phố ngầm Cappadocia, Lâu đài Bông, Thành phố cổ Ephesus... đã đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm đến của nhiều du khách. Điều này cũng đang thay đổi tư duy du lịch của nhiều du khách Việt Nam.
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam được xếp vào nhóm 50 thị trường nguồn của du lịch thế giới. Chỉ riêng năm 2016 có khoảng 6,5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Những năm gần đây, xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt ngày càng tăng do thu nhập của người Việt đã tăng lên và thói quen tiêu dùng cũng thay đổi.
Một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản có sự tăng trưởng đáng kể ở mức trung bình 50%. Châu Úc, châu Âu, châu Mỹ tỷ lệ tăng trung bình hàng năm khoảng 30%.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!