Chiến dịch lần này được xây dựng dựa trên chiến dịch trước đây của Epson do National Geographic CreativeWorks sản xuất. Trong chiến dịch năm nay, nhà thám hiểm từ National Geographic và Giáo sư kiêm nhà sinh thái học Isla Myers-Smith từ Đại học Edinburgh trình bày chi tiết một nghiên cứu giải thích làm thế nào mà việc nhiệt độ tăng lên và mùa ấm dần lên đã dẫn đến hiện tượng gọi là "sự xanh hóa của Bắc Cực."
Trong gần hai mươi năm, Giáo sư Myers-Smith đã nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu đối với lãnh nguyên Bắc Cực. Trong những năm gần đây, cô và các đồng nghiệp của mình đã nhận thấy sự khác biệt rõ rệt khi cây cối và bụi rậm phát triển dễ dàng hơn ở Bắc Cực khi lớp băng vĩnh cửu đang tan ra.
Khi nhiệt độ ấm lên và lớp băng vĩnh cửu tan ra, dẫn đến sự giải phóng carbon được lưu trữ bên trong và hầu hết là ở dạng động thực vật cổ đại sẽ bị phân hủy một phần. Và khi mặt đất ấm lên, thực vật phát triển lớn hơn và dày đặc hơn, lớp tuyết sẽ đóng vai trò như một tấm chăn để cách nhiệt mặt đất và thúc đẩy quá trình ấm lên đồng thời giải phóng nhiều carbon hơn.
Các nhà khoa học dự đoán lớp băng vĩnh cửu trên thế giới sẽ tan đáng kể vào năm 2100. Giáo sư Myers-Smith và các cộng sự của bà đã công bố một nghiên cứu riêng biệt trên tạp chí Nature Reviews Earth & Environment - cho thấy việc thay đổi thảm thực vật vùng lãnh nguyên bao gồm việc gia tăng cây bụi có thể đã đóng một vai trò quan trọng trong tốc độ tan chảy của lớp băng vĩnh cửu.
Giáo sư Myers-Smith tin rằng điều quan trọng là mọi người hiểu được tác động của việc phủ xanh Bắc Cực và cách thực hiện những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có thể có tác động tích cực đến môi trường: "Từ việc tiết kiệm sử dụng năng lượng khi ở nhà cho đến đạp xe đi làm và tiêu dùng thực phẩm địa phương, mỗi người chúng ta đều có thể tạo ra sự thay đổi khác biệt. Điều quan trọng là tất cả chúng ta phải nhận thức được sự lựa chọn của mình tác động đến môi trường như thế nào – trong chính nơi ta sinh sống và trên khắp hành tinh."
Giám đốc Điều hành Khu vực của Epson Đông Nam Á, ông Siew Jin Kiat cho biết: "Tính bền vững là trọng tâm của mọi thứ chúng tôi làm và chúng tôi cam kết giảm thiểu dấu ấn của chính mình trong tác động đến môi trường và giúp khách hàng của chúng tôi cũng làm được điều tương tự."
Về phần mình, Epson đã tiên phong cùng loạt máy in với công nghệ không nhiệt sử dụng ít năng lượng và ít bộ phận thay thế. Chiến dịch của Epson Đông Nam Á – "Be Cool" đã khuyến khích công chúng chuyển sang sử dụng máy in EcoTank không nhiệt. Bằng cách kết hợp công nghệ có ý thức về môi trường cùng các tính năng hiệu quả, khách hàng có thể trở nên bền vững và năng suất hơn trong thói quen in ấn hàng ngày của họ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!