Các quán trà chanh thu hút lượng lớn khách hàng là các bạn trẻ.
Các tiệm trà chanh trở nên nở rộ trong thời gian gần đây. Đây là mô hình không cần nhiều vốn đầu tư nhưng lại dễ dàng kiếm lãi, thu hút lượng khách đông đảo, nhất là giới trẻ. Nhiều thương hiệu trà chanh nổi tiếng được bán lại và tổng chi phí đầu tư ban đầu của chủ cửa hàng có giá dao động trong khoảng 230 triệu đến 270 triệu đồng.
Không chỉ đơn giản là trà chanh vỉa hè, giờ đây các quán đều có tên riêng với thực đơn đồ uống đa dạng và đồ ăn vặt phong phú. Hơn thế, không gian trang trí đẹp phù hợp nhu cầu "sống ảo" của các bạn trẻ.
Không gian trang trí quán trà chanh phục vụ nhu cầu “sống ảo".
Chị Trang, chủ một quán trà chanh đắt khách tại sân vận động Bách Khoa, Hà Nội, cho biết: "Xây dựng và vận hành quán trà chanh không tốn quá nhiều chi phí, mà các bạn trẻ lại rất thích! Bản thân nguyên liệu làm nên một cốc trà chanh cũng rất đơn giản. Cứ đến tối từ 20h đến 23h là quán tôi kín khách, nhiều hôm không có bàn để phục vụ".
Chị Trang, chủ quán trà chanh tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội.
Bạn Nguyễn Trà My (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Mình rất hay tụ tập bạn bè ở các quán trà chanh. Các quán chủ yếu đều có cả không gian trong nhà lẫn ngoài trời nên rất tiện lợi. Chỉ cần gọi cốc trà chanh và đĩa hướng dương là có thể nhâm nhi trò chuyện với bạn bè cả tối!".
Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Vân Anh (19 tuổi, sinh viên) vui vẻ chia sẻ: "Gần đây nhiều quán trà chanh mở nên tôi cũng lựa chọn thường xuyên đi hơn thay vì đến các quán trà sữa. Trà chanh là thức uống rẻ mà ngon, chỗ ngồi thoáng đãng phù hợp với nhu cầu của sinh viên".
Độc đáo loại “trà chanh con cá" khiến nhiều bạn "mê mệt".
Chỉ với giá khoảng 10.000 đồng/cốc, trà chanh là thức uống khiến nhiều bạn trẻ "mê mệt". Tưởng chừng như đã đi vào dĩ vãng, món đồ uống này nay lại trở lại mạnh mẽ, tạo thành cơn sốt và được biến tấu với nhiều hương vị đặc biệt, mới lạ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!