Xuất phát từ niềm đam mê với đồ chơi, những nhà sưu tầm không ngại bỏ ra hàng nghìn USD để sở hữu được một con búp bê hay mô hình xe hơi chỉ bé bằng lòng bàn tay. Nhiều người chắc hẳn sẽ thắc mắc lý do nào mà đồ chơi có sức thu hút mãnh liệt đến vậy?
Doanh nhân Selim Varol là một tín đồ sưu tập đồ chơi hiện sở hữu tới 15.000 món đồ chơi, trong đó 1/3 là đồ chơi hàng hiệu, được thiết kế riêng với giá khoảng 5.000 Euro/sản phẩm.
Nhà sưu tập đồ chơi Selim Varol. Ảnh: Dirk Laessig
Nguồn cảm hứng của anh Selim xuất phát từ một chuyến đi năm 1999 tới Tokyo, Nhật Bản - nơi được coi là trung tâm của những nhà sản xuất đồ chơi. Kể từ đó trở đi, thu thập đồ chơi đã trở thành một phần không thể thiếu của anh.
Anh Selim không phải là người duy nhất có sự đam mê mãnh liệt với đồ chơi. Ước tính, cứ 10 người dân Đức, có hơn 3 người có cùng sở thích này giống anh Selim.
Nhiều món đồ chơi trở thành siêu phẩm được mơ ước bởi rất nhiều người như chú gấu mặc đồ hiệu thời trang của Chanel, có mức giá trên thị trường lên tới 8.000 Euro.
Các chuyên gia tâm lý phân tích khoản đầu tư cho món đồ chơi càng lớn, giá trị thương hiệu của những nhà sưu tầm càng được đẩy lên.
Sau đây mời các bạn chiêm ngưỡng bộ sưu tập "khủng" của tín đồ đồ chơi Selim Varol:
Không chỉ vì thương hiệu và đam mê, đối với anh Selim, đồ chơi còn mang đến cả hạnh phúc của cuộc đời anh Selim Varol .
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!