Theo khảo sát của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông sản Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc uống cà phê thường xuyên hơn ăn cơm hay món kim chi truyền thống.
Ông Lee Dae-woo, Viện nghiên cứu marketing cà phê, Hàn Quốc cho biết: ‘Mặc dù người Hàn Quốc biết đến cà phê khá muộn, nhưng bây giờ họ đã có rất nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt người trẻ bây giờ dường như không thể sống thiếu cà phê’.
Để thỏa mãn cơn khát cà phê của người Hàn Quốc, các quán cà phê giá rẻ đua nhau ra đời. Bạn chỉ mất khoảng 1 USD cho 1 ly cà phê cỡ lớn, giá chỉ bằng 1/3 các chuỗi cà phê nổi tiếng.
Chị Jin Min-jeoung, Giám đốc nhãn hiệu chuỗi cà phê The Born cho biết: ‘Mỗi cửa hàng của chúng tôi trung bình phục vụ 1.000 khách mỗi ngày. Cửa hàng đông nhất thì có tới 2.000 khách’.
Tuy nhiên, thị trường cà phê của Hàn Quốc hiện đã tương đối bão hòa. Mỗi quán cà phê đang cố tạo ra một hương vị, cách pha đặc trưng của riêng mình. Hay thậm chí dùng các món ăn vặt kèm theo để thu hút khách hàng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!