Yakult – thương hiệu sữa uống lên men từ Nhật Bản, không chỉ chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn luôn thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng và trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động từ thiện hỗ trợ các "lá chưa lành" - các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em viết tiếp ước mơ được đến trường trong chương trình "Cặp lá yêu thương".
Kể từ năm 2022, Đại lá lành Yakult Việt Nam đã liên tục đồng hành cùng chương trình trong nhiều chuyến hành trình ghé thăm gia đình các em nhỏ ‘lá chưa lành’ ở khắp mọi miền Tổ quốc. Tại mỗi điểm đến, Yakult Việt Nam dành tặng những gói học bổng thiết thực cho hơn 30 hoàn cảnh khó khăn, trao đi những phần quà và suất học bổng có tổng giá trị lên đến 740 triệu đồng. Trong mỗi chuyến đi, đại diện Yakult Việt Nam không chỉ đơn thuần là người trao tặng, mà còn là người bạn đồng hành, lắng nghe và chia sẻ những khó khăn và ước mơ của các em trong cuộc sống.
Ông Kazushi Takeoka – đại diện Yakult Việt Nam và MC Hạnh Phúc trò chuyện cùng em Thùy Trang
Hoàn cảnh của em Tô Thị Thùy Trang tại Vũng Tàu là một trong những câu chuyện ý nghĩa trong các chuyến hành trình. Trang mất cha năm ngoái vì bệnh tật, mẹ bỏ rơi từ khi em còn nhỏ, hiện em sống với dì ruột. Chồng dì làm thợ hồ với thu nhập không ổn định, con trai 8 tuổi cũng đã bỏ học để phụ giúp gia đình. Cả nhà dựa vào thu nhập từ quán bún của dì để sống qua ngày trong căn hộ cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng. Biết tới hoàn cảnh đặc biệt của em thông qua chương trình, ông Kazushi Takeoka - Đại diện đến từ Đại Lá lành Yakult Việt Nam đã trực tiếp ghé thăm, trao tặng em những món quà và suất học bổng với tổng giá trị 30 triệu đồng, hi vọng có thể tiếp sức cho em tiếp tục kiên trì theo đuổi ước mơ tới trường và giúp đỡ gia đình.
Ông Kazushi Takeoka trở thành "khách hàng" tại tiệm bán bún của Trang
Trạm dừng chân trong hành trình của ‘Cặp lá yêu thương’ tại Tuy Phong, Bình Thuận cũng là một câu chuyện đáng nhớ khi Đại lá lành Yakult Việt Nam ghé thăm hoàn cảnh em Lê Minh Giàu. Từ nhỏ, Giàu đã mất cha, mẹ bỏ đi khi em chỉ mới 5 tuổi, hiện em sống với cô. Chị Ích - cô của Giàu thân mang bệnh tật sống một mình, ngày ngày đi làm thuê và bán cá khô, thu nhập vỏn vẹn vài đồng để nuôi hai cô cháu qua ngày. Dẫu hoàn cảnh vô cùng khó khăn, chị Ích vẫn luôn nỗ lực để Giàu có thể tới trường như bao bạn bè bởi chỉ có đi học, cuộc đời em mới có hi vọng tươi sáng hơn..."Anh con nghỉ học từ lớp 8, tại vì thấy cô khổ quá không có tiền… Còn con sẽ cố gắng học hết 12, con sẽ học thay phần của anh con…", em Giàu nghẹn ngào chia sẻ.
Ông Haramoto cùng chị Ích đến cửa hàng để thu mua cá khô – công việc hàng ngày của chị
Chính sự nỗ lực không ngừng của Giàu đã chạm tới trái tim của các Lá lành, trong đó có ông Toshihiko Haramoto - Tổng Giám đốc Yakult Việt Nam. Để hiểu hơn về những khó khăn mà gia đình Giàu đã trải qua, ông đã trực tiếp ghé thăm gia đình em, cùng trò chuyện, hỏi thăm và tham gia các hoạt động kiếm sống hàng ngày của gia đình như tới chợ thu mua cá khô để đi giao bán... Đặc biệt, ông mang tới cho Giàu và gia đình những món quà và suất học bổng để giúp chặng đường đi học của em bớt gian nan hơn, mang cho em những kỳ vọng về một tương lai tươi sáng.
Chị Thúy Vân - đại diện Yakult Việt Nam trong chuyến thăm gia đình em Lợi
Yakult mang món quà ý nghĩa bất ngờ cho ‘lá chưa lành’, hỗ trợ cha mẹ ở xa về thăm các em
Hành trình yêu thương khắp đất nước vẫn sẽ được Yakult Việt Nam cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài, bởi mỗi nơi đi qua vẫn còn thấy đường đến trường của các em nhỏ gập ghềnh, nhọc nhằn và bao nghèo khó. Với tinh thần trách nhiệm và sứ mệnh lan tỏa yêu thương, Đại lá lành Yakult Việt Nam sẽ tiếp tục chung tay cùng thắp sáng ước mơ tới trường của các em, vun đắp cho các em niềm tin và sức mạnh để vững bước trên con đường phía trước.
Về chương trình Cặp lá yêu thương: Bước sang năm thứ 9, Cặp lá yêu thương được biết đến là một chương trình truyền hình và cũng là dự án thiện nguyện được Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB-XH và NHCSXH phối hợp triển khai. Chương trình với sứ mệnh là cầu nối để các nhà hảo tâm (được gọi là lá lành) hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là lá chưa lành) trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo thành các cặp đôi hỗ trợ nhau vượt khó. Đặc biệt hướng tới các em nhỏ có thành thích học tập tốt để trao cho các em cơ hội đi học, cơ hội đổi đời.
Về thương hiệu sữa uống lên men Yakult: Được thành lập từ năm 1935, Yakult - thương hiệu sữa uống lên men Nhật Bản là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực probiotics. Sản phẩm sữa uống lên men Yakult với hơn 6,5 tỉ lợi khuẩn L.paracasei Shirota đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm được ưa chuộng bởi hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, sản phẩm được đón nhận như một thói quen hàng ngày vì chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm mang lại, giúp chăm sóc sức khỏe đường ruột và góp phần hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho hàng triệu gia đình Việt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!