Ông Marc E. Knapper, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trải nghiệm tour thực tế ảo chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.
Ngày 01/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), TP. Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của du lịch Quảng Bình đã được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và sự hợp tác với Việt Nam.
Tour thực tế ảo chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới của Công ty Oxalis Adventure đã được tập đoàn Meta lựa chọn làm sản phẩm điển hình để giới thiệu việc ứng dụng chương trình quảng bá thông qua hệ thống thực tế ảo (Virtual Reality) của Meta - một phần của công nghệ vũ trụ ảo Metaverse.
Ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng.
Tại gian hàng, ông Nick Clegg, Chủ tịch đối ngoại toàn cầu của Meta và ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng các đại biểu, khách mời đã trực tiếp trải nghiệm tour thực tế ảo Sơn Đoòng. Khi trải nghiệm sản phẩm du lịch này, khách có thể cảm nhận chân thật như đang đứng trong lòng hang động lớn nhất thế giới, giữa những khối thạch nhũ khổng lồ, nghe tiếng gió rít qua các khe đá và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên.
Bên cạnh đó, tại không gian trưng bày của Google, hình ảnh những sản phẩm tiêu biểu của du lịch Quảng Bình như: Hang Sơn Đoòng, Phong Nha, làng du lịch Tân Hóa… trong bộ ảnh Kỳ quan Việt Nam (Wonder of Vietnam) trên Thư viện Văn hóa Google đã được lựa chọn để giới thiệu.
Đại biểu, khách mời trải nghiệm tour thực tế ảo chinh phục Sơn Đoòng.
Tiếp nối những thành công trong chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hoa Kỳ vừa qua, du lịch Quảng Bình tiếp tục khẳng định sức hút đối với khách du lịch đặc biệt là tại thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!