Các đại biểu tiến hành làm lễ khai mạc hội chợ. Ảnh: Diệu Vy
Nhằm thực hiện chủ trương của Liên Hợp Quốc, hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm nay nhấn mạnh việc chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, hướng các doanh nghiệp du lịch, chính quyền các cấp, cộng đồng, dân cư, khách du lịch trong nước và nước ngoài quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế. Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó chủ tịch thường trực hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: "Hội chợ VITM Hà Nội thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh, triển khai các hoạt động xúc tiến xanh để góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế xanh".
Bà Cao Thị Ngọc Lan phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Diệu Vy
Đối với vấn đề này, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết thêm: ‘Ngành du lịch phải là ngành đi tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, từ vấn đề là nói không với rác thải nhựa cho đến xanh hoá các sản phẩm dịch vụ của mình".
Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh việc bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Diệu Vy.
Hội chợ du lịch Việt Nam VITM cũng là nơi để các doanh nghiệp du lịch quảng bá các sản phẩm, phát triển quan hệ kinh doanh du lịch. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình: Đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài, tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tiếp tục phát triển du lịch nội địa. Về vấn đề này, Thứ trưởng bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chia sẻ: "Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bán hàng, công chúng tham gia hội chợ. Thông qua hội chợ lần này các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng sẽ được kí kết".
Thứ trưởng bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, ông Hồ An Phong. Ảnh: Diệu Vy
Với quy mô hơn 450 gian hàng, trong đó có hơn 25% gian hàng quốc tế, hội chợ thu hút khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ. Đến tham quan hội chợ năm nay, du khách sẽ có cơ hội săn vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các tỉnh trong nước.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Diệu Vy
Quý khách sẽ có cơ hội thưởng thức và mua các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước. Ảnh: Diệu Vy
Diễn ra từ ngày 11/4 – 14/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam có nhiều hoạt động sôi nổi như: Hoạt động xúc tiến du lịch, diễn đàn "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, lễ vinh danh "Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2023", hoạt động trình diễn nghệ thuật,…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!