Hình minh họa. (Ảnh: Star2)
Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) ngày 9/10 cho biết đã tiến hành khảo sát 460 người tiêu dùng ở nước ngoài như Mỹ, Trung Quốc, các nước châu Âu sử dụng Kmall24, kênh bán hàng trực trực tiếp ra nước ngoài trực thuộc tổ chức này, trong nửa đầu năm nay. Theo đó, có tới 26% khách hàng muốn mua các mặt hàng làm đẹp, chiếm tỷ lệ nhiều nhất, tiếp đó là những người muốn mua các sản phẩm K-pop như album ca nhạc, DVD, chiếm 24% và các loại thực phẩm, nước uống, chiếm 16%.
Đa số đối tượng tham gia khảo sát là phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20, 30 được xem là chịu ảnh hưởng lớn từ làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu. Người tiêu dùng ở nước ngoài lần đầu tiên tiếp xúc với các sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc chủ yếu thông qua các tác phẩm "văn hóa" như phim truyền hình, video ca nhạc liên quan đến Hallyu. Thế mạnh của các sản phẩm Hàn Quốc so với các nước khác được đánh giá nhiều nhất là "chất lượng" (32%) và "danh tiếng" (23%). Ngược lại, có chưa tới 8% người tiêu dùng nhận định là "giá cả cạnh tranh".
Về tìm kiếm thông tin sản phẩm, 86% người tiêu dùng sử dụng các thông tin được đăng trên mạng xã hội (56%), các video trên trang Youtube (21%) và đánh giá sau mua và chấm điểm đối với kênh bán hàng online (9%). Có thể thấy, so với thông tin của nhà sản xuất, thông tin đánh giá thực tế từ người mua hàng được tin tưởng hơn.
Theo KITA, sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc được chuộng nhất trên thế giới trong năm nay. Chiến lược thu hút khách mua hàng bằng cách chia sẻ bài viết, bình luận về sản phẩm và chương trình tiếp thị văn hóa Hallyu sử dụng hình ảnh thương hiệu Hàn Quốc, đã phát huy được hiệu quả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!