Xã hội càng phát triển, hiện đại, con người càng đối mặt với nhiều áp lực. Hơn bao giờ hết, nhu cầu được giải tỏa tâm lý càng trở nên cấp thiết hơn. Đó là lý do ra đời của dịch vụ thiết thực này.
4 năm qua, anh Nishimoto đã “lắng nghe” hơn 3.000 lời tâm sự, chủ yếu là chuyện buồn. Dù vậy, sau mỗi buổi gặp mặt, được thấy khách hàng vui vẻ trở về, anh lại càng yêu cái nghề mình đang theo đuổi. Ảnh: AFP.
Người cung cấp dịch vụ có thể cùng đi ăn tối, cafe với người cung cấp dịch vụ và trải lòng về những áp lực hay bất cứ vấn đề gì mà họ cảm thấy cần giải tỏa tâm lý. Chi phí cho công việc "lắng nghe" này là 1.000 Yen/lần (tương đương khoảng 200.000 VND).
Mặc dù những người làm nghề “lắng nghe” đa phần có việc làm ổn định nhưng việc giúp được khách hàng của mình quên đi mệt mỏi của cuộc sống khiến họ cảm thấy có ý nghĩa hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!