Mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để bất cứ ai cũng có thể trở nên nổi tiếng, có thể truyền đi những thông điệp của cá nhân mình. Đó có thể là tài năng, có thể là quan điểm, cũng có thể là những hoạt động thiện nguyện. Sử dụng mạng xã hội (MXH) như một cách lan tỏa những thông điệp tích cực nhờ những hoạt động từ thiện, đây là một xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời gian gần đây, tạo ra những video triệu view và nhận được sự đồng cảm của mọi người.
Có thể là một sinh viên, cũng có thể là một giáo viên yêu vận động... họ có điểm chung là có nhiều người theo dõi trên các nền tảng MXH và sử dụng sự nổi tiếng để lan toả các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Xuất phát điểm là một Food Reviewer - người trải nghiệm đồ ăn. Lê Nhựt Quan thử sức với những đề tài về thiện nguyện hướng đến những người anh gặp trong cuộc sống hàng ngày. Họ có thể là một người vô gia cư, một người già, một bà mẹ đơn thân… hay anh bán vé số bị mất cả tay và chân.
Anh Dũng mưu sinh với công việc bán vé số ở nhiều con phố ở TP Hồ Chí Minh… Buôn bán vất vả nên chuyện ăn uống thường qua loa, những bát phở là điều quý giá. Hôm nay Quang quyết định sẽ đi mua một tô phở để dành tặng anh Dũng, chỉ với mong muốn anh có một bữa ăn thật ngon để có sức đi làm.
Cứ thế hành trình "Ăn gì khó, có Quan lo" đã thực hiện được hơn 80 tập và giúp đỡ cho hơn 80 hoàn cảnh khó khăn.
Còn với Huỳnh Thị Trúc Ly - cô gái quen thuộc với hình ảnh đạp xe tới khắp các ngõ ngách của thành phố để tặng quà cho người nghèo - lại lựa chọn facebook là nền tảng lan toả những hoạt động thiện nguyện. Từ những người chị gặp trên đường, Ly xin phép quay hình lại và chia sẻ lên facebook, từ đó những món quà được trao.
Cứ thế mạng xã hội trở thành một công cụ lan toả những điều tử tế. Những kênh tiktok, facebook, hoạt động về thiện nguyện cũng ngày một nhiều hơn. Từ đó xây dựng một cộng đồng tử tế trên MXH.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!