Mái ấm gia đình Việt đã và đang trở thành "mái ấm" chở che cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên khắp mọi miền đất nước, đúng với ý nghĩa nhân văn xuất phát từ tên gọi và cũng là dấu ấn của một thương hiệu gắn kết với cộng đồng.
Mỗi số phát sóng, mỗi câu chuyện chạm đến trái tim
Bắt đầu sứ mệnh từ những viên gạch nhỏ nhưng thiết thực, "Mái ấm gia đình Việt" phiên bản truyền hình thực tế không chỉ là nơi trẻ mồ côi được chở che bằng tình yêu thương; đó còn là mái nhà chung – nơi gặp gỡ, gắn kết những trái tim kiên cường chưa bao giờ chùn bước trước khó khăn, nghịch cảnh.
Mái ấm gia đình Việt gắn kết những trái tim nhỏ kiên cường, nỗ lực vươn lên trong gian khó
Qua 13 tập phát sóng, hàng triệu khán giả đã không thể kiềm lòng, chực trào nước mắt khi xem những thước phim về hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi cha, mẹ vì Covid-19. Đại dịch đi qua, có lẽ những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên là đối tượng chịu nhiều tổn thương, mất mát hơn cả. Thiếu vắng hơi ấm tình thương của mẹ, thiếu cả sự dạy bảo ân cần của cha, các em đã phải học cách tự trưởng thành sớm hơn những đứa trẻ khác để có thể vươn lên nghịch cảnh và bước tiếp trên chính đôi chân của mình.
Mỗi em nhỏ mồ côi là một hoàn cảnh đáng thương, chạm đến trái tim khán giả và cả nghệ sĩ tham gia chương trình
Đằng sau những câu chuyện đau lòng của mỗi hoàn cảnh, mảnh đời tại "Mái ấm gia đình Việt", ý chí kiên cường và nghị lực vượt khó của các em nhỏ là điều khiến khán giả và cả những người thực hiện chương trình phải cảm phục. Những đứa trẻ mồ côi ấy đang "gieo" ước mơ ngay trong chính cuộc đời khó khăn, bất hạnh của mình – ước mơ được đến trường như bao bạn đồng trang lứa khác.
Viết tiếp ước mơ đến trường, xây tương lai cho trẻ mồ côi
Thấu hiểu nỗi đau, nỗi mất mát của những mảnh đời kém may mắn, "Mái ấm gia đình Việt" đã và đang xoa dịu nỗi đau, hong khô những giọt nước mắt mồ côi và hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Hơn 1,2 tỷ đồng là số tiền thưởng Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) đã trao cho 39 gia đình tham gia trong 13 tập phát sóng vừa qua.
Mái ấm gia đình Việt đã hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cho trẻ mồ côi và các hoàn cảnh khó khăn qua 13 số phát sóng mùa 1
Thế nhưng nằm ngoài con số, động lực cho hành trình bền bỉ của "Mái ấm gia đình Việt" đến từ tiếng cười hạnh phúc, rạng rỡ trên gương mặt những đứa trẻ mồ côi cùng gia đình khi giành chiến thắng sau mỗi tập và rút được bảng logo tiền thưởng giá trị từ chương trình. Số tiền thưởng này đã hỗ trợ cho các gia đình bước qua những khó khăn, nâng bước đến trường, chắp cánh cho những ước mơ của các em nhỏ.
Các nghệ sĩ đến với Mái ấm gia đình Việt không chỉ giúp các gia đình rút được bảng logo giá trị mà còn sẵn sàng bỏ tiền túi hỗ trợ, tiếp thêm động lực cho trẻ mồ côi
Việt Nam hiện có hơn 4.400 trẻ mồ côi vì COVID-19 và ngoài xã hội vẫn còn hàng trăm ngàn đứa trẻ đang phải chịu cảnh mồ côi, bất hạnh, không nơi nương tựa. Trên hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, chuyến xe nhân văn của Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) vẫn không ngừng lăn bánh vì ước mơ đến trường của các em nhỏ mồ côi.
Với mong muốn tạo điều kiện để trẻ mồ côi có tinh thần hiếu học tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ tươi đẹp, vững bước hướng đến một tương lai tươi sáng, hành trình nhân văn của "Mái ấm gia đình Việt" sẽ không chỉ dừng lại ở 13 số phát sóng, không chỉ giúp đỡ cho 39 hoàn cảnh hay các em nhỏ mồ côi vì COVID-19.
Tiếp tục đồng hành cùng chương trình ở Mùa 2, ông thần bấm giờ Quyền Linh tiết lộ vẫn sẽ cố gắng "ăn gian" để giúp đỡ các gia đình khó khăn
Đại diện nhà sản xuất cho biết: Ê-kíp của chương trình sẽ tiếp tục rong ruổi khắp những nẻo đường để tìm kiếm, lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của những hoàn cảnh chịu ảnh hưởng sau đại dịch. Đó có thể là những mảnh đời không may mất đi cha, mẹ hoặc người thân vì Covid-19 hoặc là các em học sinh thuộc diện mồ côi nói chung nhưng đều có nghị lực vượt khó, là những tấm gương điển hình vươn lên trong nghịch cảnh để nỗ lực học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
Hành trình "mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng" của Tôn Hoa Sen đã và đang truyền tải, lan tỏa thành công những giá trị nhân văn sâu sắc đến cộng đồng. Một chương trình truyền hình đậm tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực đã giúp "Mái ấm gia đình Việt" được đông đảo khán giả cả nước đón nhận, dành nhiều tình cảm yêu mến và lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 ở hạng mục Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất.
"Mái ấm gia đình Việt" hiện đang phát sóng vào lúc 20h30 Thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7. Mùa 2 với 13 số phát sóng tiếp theo, chắc chắn rằng sẽ có thêm nhiều giọt nước mắt thương cảm xen lẫn nụ cười hạnh phúc và cảm xúc vỡ oà, thêm nhiều những tấm lòng được trao đi. Phần thưởng từ chương trình với sự đồng hành tài trợ của Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) sẽ giúp các em được viết tiếp ước mơ đến trường, mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sau đại dịch.
Không chỉ dẫn đầu trên thị trường sản xuất, kinh doanh tôn mạ tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen còn là một trong những đơn vị xây dựng thành công hình ảnh của một thương hiệu gắn kết với cộng đồng. Hơn 21 năm kiên định với triết lý "Trung thực – Cộng đồng – Phát triển", Tập đoàn Hoa Sen đã và đang khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ, từ thiện mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Toả sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!