Khi người dân ngày càng chú trọng đến hình thức, việc làm đẹp, trang điểm không còn là đặc quyền riêng của phụ nữ. Theo đó, có rất nhiều nam giới đã ý thức được tầm quan trọng của ngoại hình. Vì vậy, nam giới bắt đầu đầu tư tiền bạc, công sức nhằm "tút tát" lại nhan sắc, tạo nên một diện mạo hoàn hảo trong mắt người đối diện.
Các dòng kem dưỡng da, kem che khuyết điểm, sáp bôi tóc, sản phẩm tẩy lông… đang ngày càng nhiều trên các kệ bán hàng, kể cả bán hàng trực tuyến. Doanh số bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới tại Procter & Gamble đã lên tới hơn 11 tỷ USD, trong khi Unilever có doanh số đạt 5 tỷ USD.
Cách đây vài năm, nam giới mua mỹ phẩm chủ yếu ở độ tuổi từ 20 - 30. Hiện tỷ lệ nam giới trung niên sử dụng các mặt hàng này đã chiếm đa số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!