Ngày độc thân: Người tiêu dùng Trung Quốc chi 56 tỷ USD trong 10 ngày mua sắm

A (Theo South China Morning Post)-Thứ tư, ngày 11/11/2020 11:27 GMT+7

VTV.vn - Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, tổng khối lượng hàng hóa (GMV) trên các nền tảng do Alibaba Group Holding vận hành đạt 372,3 tỷ Nhân dân tệ (56,3 tỷ USD).

Con số được thông báo này nằm trong 10 ngày dẫn đến sự kiện chính của Ngày độc thân tại Trung Quốc.

Là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, Ngày Độc thân, được biết đến với mức giảm giá mạnh đối với mọi thứ từ nhu yếu phẩm hàng ngày đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí cả căn hộ. Kết quả tính GMV năm nay bắt đầu từ ngày 1 tháng 11 đến 12 giờ 30 sáng ngày 11 tháng 11.

Nhưng khởi đầu sớm không phải là điều duy nhất dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của việc mua sắm trong năm nay. Trung Quốc cũng đã chứng kiến ​​mức chi tiêu trực tuyến nhiều hơn do đại dịch Covid-19. Đại dịch được cho là đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Ngày độc thân: Người tiêu dùng Trung Quốc chi 56 tỷ USD trong 10 ngày mua sắm - Ảnh 1.

Alibaba tổ chức lễ hội mua sắm Ngày Độc thân lần thứ 12 vào đêm ngày 10 tháng 11 trước khi sự kiện chính bắt đầu lúc nửa đêm. (Ảnh: Minghe Hu)

Siraj Sirajuddeen, giám đốc điều hành thị trường tăng trưởng tại Accenture cho biết: "Một sự bất thường có tên Covid-19 đã có tác động sâu sắc đến tất cả các khía cạnh của đời sống người tiêu dùng đến mức các quy tắc của trò chơi đã thay đổi nhanh hơn nhiều so với dự đoán".

"Những thay đổi này đang có tác động lớn đến hành vi mua sắm. Chúng tôi đang thấy ‘kệ’ kỹ thuật số trở thành kệ chính, nếu không phải là kệ duy nhất, ở một số thị trường Châu Á - Thái Bình Dương".

Đại dịch cũng đã thúc đẩy sự chuyển dịch nhu cầu sang thương mại điện tử khi người tiêu dùng ở các mức thu nhập bắt đầu thay đổi hành vi của họ.

"Chúng tôi thấy rõ rằng có hai nhóm khách hàng, một nhóm đang tận dụng lợi thế của chương trình khuyến mãi, mua lượng hàng cần thiết cho tương lai" - Sean Shen, lãnh đạo năng lực chiến lược và khách hàng Greater China tại EY cho biết - "Ngoài ra, chúng tôi thấy một nhóm khách hàng khác. Họ muốn có các sản phẩm chất lượng cao ở phân khúc cao cấp vì lệnh cấm du lịch trong năm nay, vì vậy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho hàng hóa và sản phẩm mà họ từng mua ở nước ngoài".

Alibaba cho biết Ngày Độc thân năm nay phủ sóng 2 triệu sản phẩm mới trên các nền tảng của mình, gấp đôi con số năm ngoái.

Ngày độc thân: Người tiêu dùng Trung Quốc chi 56 tỷ USD trong 10 ngày mua sắm - Ảnh 2.

Mặc dù Ngày Độc thân khởi đầu chỉ là một lễ hội mua sắm với nhiều chương trình giảm giá mạnh, nhưng giờ đây nó đã trở nên nổi tiếng với cả chủ nghĩa tiêu dùng và giải trí nhờ một buổi dạ tiệc hàng năm do Alibaba tổ chức.

Lần đầu tiên trong năm nay, Alibaba cũng thiết lập thời hạn bán hàng sớm từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11. Công ty cho biết sự thay đổi này nhằm giúp các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ tham gia sự kiện này. Sự kiện chính vào ngày 11 tháng 11 vẫn giữ nguyên, bắt đầu ngay khi đồng hồ điểm nửa đêm.

Trước các cửa sổ mua sắm chính thức, Alibaba đã có hai cửa sổ bán trước trong năm nay, từ ngày 21 đến 31 tháng 10 và ngày 4 đến ngày 10 tháng 11. Trong thời gian này, người tiêu dùng có thể thanh toán cho các sản phẩm và hoàn tất việc mua hàng trong thời gian bán hàng thực tế.

Ngày 11/11 tại sao gọi là Ngày độc thân? Ngày 11/11 tại sao gọi là Ngày độc thân?

VTV.vn - Ngày độc thân là ngày lễ khá nổi tiếng dành cho giới trẻ hiện nay, đặc biệt là với những bạn trẻ còn đang cô đơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước