Một sự kiện khởi động của Tmall’s cho Ngày độc thân ở Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vào ngày 1 tháng 11. (Ảnh: Getty Images)
Theo Alibaba, trong sự kiện Ngày độc thân năm nay, số giao dịch mỗi giây cũng đạt mức cao nhất là 583.000 trong năm nay. Vào thời điểm sự kiện chính bắt đầu vào ngày 11 tháng 11, công ty cũng đã có hơn 500 triệu người chơi trò chơi nhỏ trên Taobao - trò chơi chăm sóc một con mèo ảo để đổi lấy các ưu đãi. Trò chơi này được thiết kế để thu hút người mua hàng quay lại ứng dụng Taobao.
Tại Trung Quốc, Ngày Độc thân gắn liền nhất với các nền tảng Alibaba như Taobao và Tmall, nhưng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác đã tham gia kể từ khi ngày này xuất hiện vào năm 2009. Năm nay, JD.com, Suning.com và Vipshop, cũng như các nền tảng video ngắn Douyin và Kuaishou, đều đã công bố kế hoạch tham gia.
Sau khi thời gian bán hàng bắt đầu vào ngày 1 tháng 11, Alibaba cho biết 100 thương hiệu đã thu về 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong 111 phút. JD.com, nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc, cho biết doanh số bán hàng vào ngày 1 tháng 11 của họ cao hơn 90% so với cùng ngày năm ngoái. Công ty cho biết họ đã thấy khối lượng giao dịch đạt 200 tỷ nhân dân tệ trong 10 phút đầu tiên của ngày 11 tháng 11.
Đây cũng là Ngày Độc thân đầu tiên mà thương mại điện tử phát trực tuyến bùng nổ do hậu quả của đại dịch Covid-19. Nó đã trở thành một cách mới để trải nghiệm sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.
Taobao Live, nền tảng phát trực tuyến dành cho người bán trên Thị trường Taobao của Alibaba, cho biết họ đã đạt 7,5 tỷ đô la Mỹ giao dịch trong 30 phút đầu tiên của chiến dịch bán trước của gã khổng lồ thương mại điện tử vào ngày 21 tháng 10. Đến ngày 11 tháng 11, tổng thời gian phát trực tuyến từ người dùng được Alibaba cho biết đã vượt qua con số 1,660 năm.
Thương mại điện tử đã tăng mạnh ở Trung Quốc trong năm nay khi đại dịch COVID-19 giữ người mua hàng trong nhà thay vì ra các trung tâm mua sắm. Doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã đạt 5,15 nghìn tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!