Theo báo cáo về ngành dịch vụ thú cưng, năm 2018, các chủ nuôi tại Trung Quốc đầu tư khoảng 170,8 tỷ Nhân dân tệ vào chó, mèo, tăng 27% so với năm trước đó. Ngày càng có nhiều người Trung Quốc không tiếc tiền cho những “người bạn lông xù” của mình, trong đó có người không ngần ngại chi hàng trăm USD mỗi tháng chỉ để mua thức ăn và đưa thú cưng đi spa.
Thú vui này đã khiến thị trường dịch vụ thú nuôi trở thành một "mảnh đất" màu mỡ với những dịch vụ xa xỉ đến không tưởng. Có thể kể đến sự xuất hiện các công ty du lịch dành riêng cho thú cưng, dịch vụ bảo hiểm cũng như dịch vụ cung cấp thức ăn chuyên biệt cho từng loại thú nuôi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!