Trong những ngày Thu, bên chén trà, ôn lại kỷ niệm hào hùng trong quá khứ của dân tộc, nhiều người thường nhắc đến những sản phẩm mà chỉ cần nghe tên, đã sống lại một thời khó khăn nhưng đầy tự hào về những thương hiệu Việt, do người Việt sáng tạo nên.
Nhiều người còn lưu giữ ký ức về xà bông cô Ba, sữa Ông Thọ, kem đánh răng Dạ lan…Với cánh mày râu, những lúc trà dư tửu hậu bên chén trà, điếu thuốc, bao diêm Thống Nhất trở thành vật không thể thiếu. Diêm Thống Nhất đã gắn liền với những kỷ niệm một thời trai trẻ và cả đến tận bây giờ.
Ông Nguyễn Hưng Xuân, Quận Ba Đình, Hà Nội nói: “Hút thuốc lào là phải hút bằng diêm, mặc dù có bật lửa ga nhưng hút bằng diêm vẫn ngon hơn”.
Không còn chỉ là những sản phẩm tiêu dùng đơn thuần, mà nhắc đến gói mỳ, hộp sữa, đằng sau đó đều là cả những câu chuyện khó quên của một thời gian khó.
Bà Hoàng Thị Vy ở Hà Nội ngậm ngùi: “Cái lon sữa Ông Thọ làm gợi nhớ về cái thời phải nhịn ăn, nhịn tiêu để mua sữa cho con. Có lần tôi nấu bột, trẻ con hàng xóm ở dưới sân vây xung quanh hỏi nấu gì mà thơm thế?”.
Trải qua bao thăng trầm, có những thương hiệu ngày càng phát triển, một số đã biến mất, nhưng ký ức về một thời khó khăn cùng những sản phẩm chất lượng sẽ vẫn là dấu ấn trong lòng nhiều người tiêu dùng Việt.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!