NSƯT Xuân Bắc quảng bá đặc sản Việt 3 miền, khán giả ủng hộ 3.500 giỏ quà Tết

PV-Thứ tư, ngày 19/01/2022 14:02 GMT+7

VTV.vn - Livestream bán giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP qua mạng, với sự hóm hỉnh cộng duyên bán hàng, sau 90 phút, NSƯT Xuân Bắc "mát tay" chốt hơn 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả.

Tiếp nối thành công của của chuỗi sự kiện livestream nhằm mục tiêu thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam, tối 18/1, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình livestream với chủ đề "Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa". Đồng thời, chương trình góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, người dân trên toàn quốc có thể đặt mua giỏ quà OCOP Quốc gia, giỏ quà Tết Tinh Hoa, giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh và các sản phẩm để nấu mâm cỗ Tết: gạo, gạo nếp, miến, nấm, mộc nhĩ, gà, giò, cá,...

Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, sau 1 giờ 30 phút, nghệ sĩ Xuân Bắc livestream quảng bá giỏ quà OCOP Quốc gia, giỏ quà Tết Tinh Hoa và giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh, tổng cộng 3.500 giỏ quà đã được khán giả chốt đơn.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP - One commune, One product) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Được các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá, phân hạng và công nhận đạt sao theo Bộ tiêu chí quốc gia trên nhiều khía cạnh: chất lượng, an toàn thực phẩm, giá trị cộng đồng, năng lực sản xuất và thương mại của chủ thể, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành "sứ giả" văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.

Thông qua chương trình, các cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng có thể đồng hành và kết nối với nhau bởi sợi dây vô hình mang tên "Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam", góp phần xây dựng và vận hành "hệ sinh thái nông nghiệp" bền vững, vì sự thịnh vượng của đất nước.

Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, đến nay đã có 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam, đặc biệt các sản phẩm vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành "sứ giả" văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước