Từng là một mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo, quần jean bó gần đây đã không còn được ưa chuộng đối với người mua sắm, đặc biệt là sau khi đại dịch đẩy nhanh xu hướng chuyển sang quần áo thoải mái như quần jean rộng thùng thình của người tiêu dùng trẻ.
Các tạp chí thời trang hàng đầu như Elle và Harper's Bazaar coi phong cách này đã "chết" sau sự hồi sinh của những kiểu dáng bao gồm quần jean rộng thùng thình, bốt cắt và quần ống loe. Tuy nhiên, Chip Bergh - ông chủ của Levi Strauss & Co (LEVI.N) - cho biết các mặt hàng dành cho phụ nữ bán chạy nhất của công ty là 311 và 721 - cả hai đều là quần jean bó sát - mặc dù một nửa doanh thu của công ty trong danh mục trong quý đến từ những bộ quần áo rộng hơn.
Bergh nói: "Chiếc quần jean bó sẽ không sớm xuất hiện ở bất cứ đâu. Chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn lấn sân sang quần ôm sát hông, nhưng quần jean cạp cao đang là món đồ hot nhất hiện nay...".
Đối với Levi, những nỗ lực tăng cường nhằm đa dạng hóa các dòng sản phẩm ngoài denim, được thiết lập để giúp hãng vượt qua sự sụt giảm nhu cầu trong bối cảnh lạm phát khủng hoảng.
"Theo quan điểm của tôi, Levi vẫn là một thương hiệu rất mạnh. Và trong thời kỳ biến động, như chúng ta đang chứng kiến ngày nay, đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Levi tham gia và tiếp tục nắm giữ thị phần" - nhà phân tích Christopher của Bank of America Nardon nói.
Công ty 170 tuổi, có trụ sở tại San Francisco, hôm thứ Tư vừa qua đã vượt kỳ vọng về doanh thu và lợi nhuận trong quý IV, dự báo doanh thu hàng năm trước ước tính của Phố Wall và dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp sẽ cải thiện cho năm 2023. Cổ phiếu của công ty này cũng đã tăng 6% trong giao dịch tiếp thị trước vào thứ Năm vừa qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!