Các nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTuber) nổi tiếng quốc tế và Việt Nam tham gia được trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hóa - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một "đại sứ du lịch trực tuyến" chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.
Leo dốc đá tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hay những thử thách thú vị tại phố cổ Hội An,… trong gần 4 ngày, các YouTuber được khám phá văn hóa, ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam qua những trải nghiệm đáng nhớ. Họ là 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan và Đức, với lượng theo dõi từ 1 đến 3 triệu người trên nền tảng video trực tuyến khổng lồ YouTube.
Là các đại sứ du lịch trực tuyến, các YouTuber tham gia chương trình sẽ đóng vai trò cầu nối, chia sẻ trực tiếp những trải nghiệm của mình tại Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Hơn thế nữa, trong thời gian ngắn sắp tới, các hình ảnh, tư liệu về đất nước, con người Việt Nam sẽ được trình chiếu trên thư viện văn hóa nghệ thuật toàn cầu Google Arts & Culture mà không bị rào cản về địa lý hay thời gian.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!