Trong thời dịch bệnh COVID-19, những thói quen kinh doanh, nếp sống đang dần thay đổi.
Tại một khu ăn uống ở Singapore, dãy ghế ngồi nay được giới hạn lại. Những ghế có dấu đỏ được đánh dấu xen kẽ, có nghĩa là không được phép ngồi vào. Điều đó để đảm bảo khoảng cách giữa mỗi thực khách là ít nhất 1m.
Hay tại Thái Lan, để thích ứng với việc đảm bảo sức khỏe khi kinh doanh trong mùa dịch COVID-19, một quán cà phê có cách giao dịch đặc biệt với khách hàng. Hệ thống ròng rọc bằng dây thừng chế từ bánh xe đẩy là cách mà nhà hàng này áp dụng.
Sau khi khách mua hàng nêu yêu cầu, nhân viên dùng ròng rọc kéo khay đựng để vận chuyển tiền, hóa đơn và cà phê hoặc đồ uống đến khách hàng. Điều này giúp khách và nhân viên có thể đứng cách xa nhau hơn 1m.
Cửa hàng này cũng khuyến khích khách thanh toán tiền bằng mã QR hay giao dịch trực tuyến để hạn chế giao dịch tiền giấy.
Còn ở Philippines, chuyển đổi sản xuất để thích ứng với tác động của COVID-19 đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp. Một nhà máy sản xuất bia đã chuyển đổi từ sản xuất bia thương mại sang sản xuất dung dịch sát khuẩn.
Việc chuyển đổi này bắt nguồn từ thực trạng thiếu hụt các dung dịch sát khuẩn tại các bệnh viện, cơ sở y tế tại Philippines do sự lây lan của dịch COVID-19. Theo lãnh đạo công ty, dù chưa biết tương lai ngành sản xuất bia ra sao nhưng hành động chuyển đổi sản xuất trên là cần thiết trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19 lan rộng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!