Góp phần tôn vinh và lan tỏa đạo Hiếu của người Việt mùa lễ Vu Lan
Hiếu đạo trong Phật giáo không chỉ bó hẹp trong phạm vi tình cảm mẹ cha mà được đề cập đến một cách trọn vẹn với Tứ trọng ân. Bốn ân này được coi trọng vì theo giáo lý nghiệp báo và duyên khởi của Phật giáo, trong thế giới duyên sinh tương tác, mọi chúng sinh đang hiện hữu, đều tồn tại trong mối hỗ tương duyên khởi trùng trùng; đã thụ ân của vô số chúng sinh và đến đời này lại thụ ân của cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng.
Cùng chung tinh thần tôn vinh, gìn giữ và tiếp nối những giá trị văn hóa tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam, nhãn hàng Nguyên Xuân thuộc công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, dưới sự thống nhất về chủ trương của Sở văn hóa và thể thao Hà Nội tổ chức sự kiện "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc" nhằm lan tỏa nét đẹp văn hóa đạo hiếu của người Việt tới cộng đồng, đặc biệt là tới khách hàng trẻ trong mùa lễ Vu Lan 2024.
Sự kiện là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch truyền thông "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc" do Nguyên Xuân khởi xướng mùa Vu Lan 2024. "Vẹn nguyên xuân trên mái tóc" là một sự kiện thiết thực, có ý nghĩa quảng bá, thúc đẩy công nghiệp văn hóa, sáng tạo theo các tiêu chí mạng lưới các thành phố sáng tạo Unesco, đáp ứng nhu cầu của công chúng.
Gắn kết các thế hệ, phục vụ cộng đồng
Đạo Hiếu nghĩa được xem là một trong những nét đẹp trong văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Văn hóa Á Đông nói chung và ở Việt Nam nói riêng vẫn thường thể hiện tình cảm theo cách nhẹ nhàng, kín đáo và từ tốn. Với gia đình, đặc biệt là đứng trước bậc sinh thành thì việc thể hiện tình yêu lại càng khó hơn.
Là thương hiệu theo đuổi sứ mệnh "Tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ", Nguyên Xuân tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình bằng cách lan tỏa nét đẹp văn hóa đạo Hiếu nghĩa của người Việt đến cộng đồng, giúp hàng nghìn người con Việt Nam bày tỏ yêu thương và lan tỏa giá trị tốt đẹp của đạo Hiếu thông qua sự kiện "Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc" vào mùa lễ Vu Lan 2024.
Trước đó, Nguyên Xuân đã phối hợp cùng Ban Thông tin - Truyền thông T.Ư - Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các đơn vị đối tác tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, nhớ nguồn của thế hệ con cháu hôm nay và mai sau với các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước.
Nhãn hàng Nguyên Xuân đã đồng hành tổ chức chương trình "Vu lan - Đạo hiếu và Dân tộc 2024", trao trong tháng Vu Lan 400.000 quà tặng là những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng đến tay các Quý phật tử tại một số cơ sở Phật giáo trên cả nước trong tháng Vu Lan; đồng hành cùng BTC trao tặng đến các đối tượng là đại diện Văn phòng Ban Trị sự tỉnh Điện Biên; các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông và Mường Pồn; các hộ nghèo, lãnh đạo xã, giáo viên, công an, biên phòng…xã Hua Thanh, các giáo viên điểm trường Nậm Ty tại tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó, trong tháng Vu Lan, nhãn hàng còn trao tặng 60.000 quà tặng Vu Lan cho Tập đoàn Sun Group để trao cho khách du lịch ở Núi Bà Đen, Bà Nà, Fansipan...; và 40.000 kẹp quà tặng Vu Lan tới tay Khách hàng nhằm tri ân, lan tỏa và truyền cảm hứng mọi người tham gia hoạt động "Gội đầu hiếu nghĩa cho cha mẹ".
"Nguyên Xuân tin rằng, những giá trị truyền thống sẽ trường tồn cùng thời gian; trong đó quan hệ giữa cha mẹ và con cái luôn được xếp ở vị trí hàng đầu trong tiềm thức của người Việt Nam.
Thông qua chiến dịch truyền thông "Vẹn Nguyên Xuân trên mái tóc", chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực để những người con trao cho cha mẹ của họ sự trân trọng, lòng biết ơn bằng cả lời nói và hành động theo cách chân thành, ý nghĩa nhất. Đây cũng là cách Nguyên Xuân hiện thực hóa lời hứa của thương hiệu bằng các hoạt động tôn vinh và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới cộng đồng", bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc Marketing, Dược phẩm Hoa Linh chia sẻ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!