Lượng khách du lịch nội địa vẫn chiếm ưu thế từ các tỉnh, thành với các chương trình du lịch đến vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) để trải nghiệm văn hóa, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ. Các tour này chủ yếu được khai thác bởi các doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại TP Hồ Chí Minh.
Ngược lại, tổng số lượt khách du lịch từ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đến vui chơi, mua sắm ở TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 2,5 triệu lượt khách.
Bên cạnh đó, công tác liên kết hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2020 - 2025 đã có được những giá trị lan tỏa đến các vùng và các thị trường du lịch trọng điểm.
Nhiều tour du lịch mới liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL (Ảnh: TST Tourist)
Sự tham gia tích cực của các đơn vị truyền thông báo, đài và các cá nhân có sức ảnh hưởng KOLs, Travel Blogger…đã tạo ra những kênh thông tin chính thống cho sự liên kết hợp tác phát triển du lịch của 14 địa phương trong liên kết.
Ngoài ra, chương trình đã huy động được sự tham gia của nhiều bên liên quan trong ngành, từ các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu đến các chuyên gia hàng đầu. Điều này không chỉ giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho du khách, tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng vùng.
Điểm nhấn nổi bật của sự hợp tác này phải kể đến việc phát triển và nâng cao năng lực của nguồn du lịch địa phương. TP Hồ Chí Minh giúp các tỉnh ĐBSCL nâng cao tay nghề để phục vụ du lịch theo xu hướng hội nhập; tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tạo điều kiện cho các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tiếp cận với các doanh nghiệp đầu tư lớn ở TP Hồ Chí Minh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!