Một số chương trình đã được triển khai, tạo hiệu ứng tốt như: Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh đầu năm 2024 thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của Thành phố; Lễ hội Tết Việt với chủ đề "Tết Việt, Tết cổ truyền dân tộc - Tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai" thu hút đông đảo khách du lịch và người dân thành phố.
Các chương trình dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới bao gồm:
Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 (7-17/3/2024) năm nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam... thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn.
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 (4-7/4/2024) tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/04 và hè 2024.
Lễ hội Sông nước lần thứ 2 (31/5 – 8/6) hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - là sản phẩm du lịch tiềm năng mà Thành phố Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (5-7/9/2024) là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Lễ hội Tết Việt 2024 (Ảnh: Sở Du lịch)
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 (1-18/12) được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh đến với người dân và du khách.
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2024 (6-8/12) góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.
Các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch TP.Hồ Chí Minh kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước, đồng thời cũng là kênh truyền thông hiệu quả về du lịch TP. Hồ Chí Minh đến người dân ở các nước sở tại thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú. Trong năm nay, dự kiến sẽ có 6 chương trình được triển khai ở các nước như: Đức, Mỹ, Anh, Canada, Singapore, Úc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!