Trải nghiệm thành phố Venice, Italy

Hồng Quang, Thế Dũng, Đoàn Hà (Thường trú THVN tại châu Âu)-Thứ hai, ngày 06/05/2024 06:07 GMT+7

VTV.vn - Thành phố Venice của Italy được thế giới biết đến là kỳ quan lịch sử và văn hóa của nhân loại. Nơi đây sở hữu kiến trúc lạ mắt nằm giữa những con kênh lãng mạn.

Không ô tô, xe máy hay bất kỳ phương tiện giao thông trên bộ nào, ở Venice chỉ có giao thông đường thuỷ hoặc đi bộ. Các hộ dân hầu như đều có thuyền gắn máy, còn giao thông công cộng thì có taxi, bus đường thuỷ.

Dù thiếu cây xanh, nhưng Venice không có khói bụi, nước từ các con kênh len lỏi từng góc phố khiến nhiệt độ và độ ẩm luôn dễ chịu. Càng về chiều đường phố Venice càng nhộn nhịp đón du khách.

Anh Emmanuel Palacios (Colombia) cho biết: "Đây là lần thứ 3 tôi đến Venice, tôi thấy ấn tượng nhất ở đây là đồ ăn ngon và người dân thân thiện".

Anh Daniele Biotti (Italy) chia sẻ: "Tôi thích những con kênh với thuyền gondola. Đó là những con tàu nhỏ trước đây người dân dùng để di chuyển, ngày nay chỉ để chở khách du lịch".

Anh Kai He (Singapore) nói: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Venice, điều ấn tượng nhất với tôi chắc chắn là khung cảnh ở các con kênh, những chiếc thuyền và rất nhiều công trình kiến trúc. Tôi đã đến Thánh đường Basilica, Quảng trường San Marco, Bảo tàng Dolce, những nơi này đều rất nghệ thuật, rất đẹp".

Trải nghiệm thành phố Venice, Italy - Ảnh 1.

Thành phố Venice, Italy (Ảnh: Eutrepreneur)

Đến Venice du khách lạc vào thế giới của các công trình trên mặt nước đã tồn tại hơn 1600 năm. Móng của công trình được làm bằng cọc gỗ nhập từ Nga, chôn ngập trong đất sét và cát, được xử lý theo bí quyết riêng nên khó bị phân hủy dù bị nước biển bao quanh.

Ông Ninh Ngọc Quang - du khách người Việt tại Venice – cho biết: "Tôi cũng làm việc trong ngành xây dựng nhưng tôi chưa thấy đâu có kiến trúc như ở đây. Với một thành phố nằm trên vũng lầy thì tôi có thể mường tượng ra nền khoa học của họ tiên tiến như thế nào".

Quá khứ huy hoàng của Venice đã để lại một kho tàng di sản khổng lồ, đặc biệt là các công trình kiến trúc. Trong nhiều thế kỷ, Venice được xem là một trung tâm âm nhạc và nghệ thuật của thế giới.

Venice - thành phố du lịch đầu tiên trên thế giới bán vé tham quan trong ngày Venice - thành phố du lịch đầu tiên trên thế giới bán vé tham quan trong ngày

VTV.vn - Từ ngày 24/4, thành phố Venice của Italy đã trở thành điểm du lịch đầu tiên trên thế giới bắt đầu tính phí du khách trong nỗ lực nhằm giảm bớt áp lực vào mùa cao điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!