Hoa tươi tăng giá nhẹ
Dù chưa đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhưng những loại hoa như hoa hồng, hoa ly trong thời gian này đều bắt đầu tăng giá do sức mua đã tăng đáng kể so với ngày thường.
Tại làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), một trong những vựa hoa lớn chuyên cung cấp hoa tươi trong khu vực nội thành, người dân đang khẩn trương thu hoạch hoa cho dịp 20/10 sắp tới.
Hoa hồng tại vườn được nhiều thương lái gom mua sớm để phục vụ nhu cầu dịp 20/10
Theo chủ một vựa hoa tại Tây Tựu, năm nay, thời tiết khá thuận lợi cho việc chăm sóc hoa trước dịp 20/10: "Hiện nay, mưa chưa nhiều nên hoa không bị hỏng, dập hay gốc bị úng nước. Hoa hồng dịp này được các lái buôn gom khá nhiều từ mấy ngày nay, giá cả tăng nhẹ so với ngày thường. Mong từ giờ cho tới 20/10, giá hoa sẽ giữ ổn định để chúng tôi có thêm thu nhập".
Hoa tươi tại cửa hàng được bán theo từng bó, lẵng nhỏ, giá từ 200.000 - 350.000/ bó
Tại nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi ở Hà Nội, hoa cho ngày 20/10 đã sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu. Theo chủ hàng hoa tại đường Láng, lượng khách mua trực tiếp và đặt hàng hoa tươi từ 2 ngày cuối tuần trở lại đây tăng mạnh, chủ yếu là hoa lẵng, hoa bó tặng chị em phụ nữ cho ngày 20/10 sắp tới. "Không chỉ nhiều khách lẻ tới mua hoa tặng bạn bè, người thân, các công ty cũng đặt lượng lớn hoa lẵng nhân dịp này do cửa hàng có nhận dịch vụ điện hoa khá tiện lợi. Trung bình, hoa tươi được bó giấy đẹp hay cắm theo giỏ gồm 2 -3 loại hoa khác nhau được bán với giá 200.000 - 350.000 đồng và sẽ còn tăng trong những ngày tới".
Thị trường mỹ phẩm, quần áo, spa giảm giá sâu
Trái ngược với thị trường hoa, nhiều cửa hàng mỹ phẩm, quần áo và các dịch vụ spa đều đồng loạt thực hiện các chiến dịch giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Ngay từ đầu tháng, nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại thị trường Việt Nam đã tranh thủ dịp 20/10 để đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn, thường là sale off sản phẩm hay kèm thêm quà tặng. Theo tìm hiểu, nhiều thương hiệu giảm giá 10 - 20 % cho các mặt hàng, thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi sâu lên tới 50 - 60% nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp 20/10 tới.
Quần áo, giày dép cũng là sản phẩm có nhu cầu mua sắm tăng mạnh dịp này nên với các chương trình giảm giá sâu, khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn các mặt hàng phù hợp.
Cùng với mỹ phẩm, quần áo, các dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp cũng đang bước vào cuộc đua cạnh tranh thị phần trong dịp 20/10 tới. Nhiều ưu đãi lớn được áp dụng dành cho hàng loạt dịch vụ được phái đẹp yêu thích sẽ là lựa chọn tốt cho chị em phụ nữ dịp này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!