Trước đây khách hàng thường phải đến tận cửa hàng để thưởng thức món ăn, giờ đây với đặt món trực tuyến, khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đặt đồ ăn qua mạng và chuyển đến tận nhà.
Các công ty đặt món trực tuyến đã tạo thành mạng lưới kết nối giữa nhà hàng và thực khách, bằng việc sử dụng 1 đội ngũ shipper giao nhận đồ ăn đã đặt trực tuyến. Các công ty đang thành công với mô hình này có thể kể đến Foody, VietnamMM, Lozi.
Báo cáo của Euromonitor cho thấy thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 có giá trị khoảng 33 triệu USD và sẽ đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!