Theo thông tin từ Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) (TTA), lượng khách Việt Nam đến hòn đảo này đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Năm 2024, tổng số đạt khoảng 370.000 lượt, tiến sát mức tăng trưởng trước đại dịch COVID-19. Bước sang năm 2025, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm, con số này đã vượt 330.000 lượt, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Với tốc độ tăng trưởng ổn định, Việt Nam chính thức trở thành thị trường khách lớn thứ hai của Đài Loan (Trung Quốc) tại Đông Nam Á. TTA còn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường năng động, giàu tiềm năng nhất trong chiến lược thu hút du khách trẻ của Đài Loan(Trung Quốc).
Chia sẻ về ưu điểm của thị trường khách du lịch Việt Nam, ông Derek Chou - Giám đốc Văn phòng đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP Hồ Chí Minh - cho biết: "Việt Nam và Đài Loan có sự gần gũi về văn hóa và tình cảm. Thêm nữa Việt Nam chỉ cách 3 giờ bay nên người Việt có thể dễ dàng đi du lịch. Chúng tôi hy vọng có thêm nhiều du khách Việt Nam".
Ông Derek Chou, Giám đốc Văn phòng đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP Hồ Chí Minh (cầm mic) chia sẻ về tiềm năng của du khách Việt.
Ông Chou cho biết thêm là sự bứt phá của thị trường Việt Nam đến từ nhiều yếu tố: nhu cầu du lịch trải nghiệm của người Việt tăng cao; các đường bay giữa hai bên được mở rộng; và chiến dịch quảng bá điểm đến được triển khai liên tục trong hai năm gần đây. Ông nhận định du khách Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, sở hữu tinh thần khám phá mạnh mẽ và luôn sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm văn hóa độc đáo.
Diễn viên, ca sĩ Isaac là Đại sứ Du lịch Đài Loan(Trung Quốc) tại Việt Nam năm 2025. (Ảnh: NVCC)
Trong nỗ lực tăng cường quảng bá hình ảnh, ngày 28/11, TTA đã tổ chức sự kiện ra mắt Đại sứ Du lịch Đài Loan(Trung Quốc) tại Việt Nam năm 2025: ca sĩ – diễn viên Isaac. Việc lựa chọn nam nghệ sĩ được đánh giá là chiến lược nhắm vào nhóm du khách trẻ Việt Nam – những người yêu thích văn hóa, âm nhạc và các trải nghiệm đa dạng. Anh được biết đến là nghệ sĩ có hình ảnh chỉn chu, tệp người hâm mộ rộng và từng có nhiều dự án nghệ thuật gắn bó với Đài Loan(Trung Quốc). MV Tôi đã quên thật rồi ra mắt cách đây 7 năm là một trong những sản phẩm được xem nhiều nhất trên kênh Youtube của anh cũng được quay toàn bộ tại đây.
Theo ông Derek Chou, trong thời gian tới, Cục Du lịch Đài Loan(Trung Quốc) sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá tại thị trường Việt Nam, từ xúc tiến thương mại, hợp tác lữ hành, đến truyền thông sáng tạo. Ngoài ra vào tháng 3 năm 2025 TTA dự kiến sẽ mời 500 du khách Việt Nam tham dự chương trình yến tiệc truyền thống biểu diễn nghệ thuật đặc biệt của Đài Loan (Trung Quốc).
Bình luận (0)