Trong năm 2023, Changi Airport đã đón 1,84 triệu lượt khách di chuyển giữa Việt Nam và Singapore. Đây là một con số đáng mừng cho ngành hàng không trong khu vực khi phục hồi 91% trước thời COVID - 19, tăng đáng kể so với mức phục hồi 51% vào năm 2022.
Hiện, tại Changi Airport có năm hãng hàng không đang khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore, bao gồm Pacific Airlines, Scoot, Singapore Airlines, VietJet Air và Vietnam Airlines. Mỗi tuần có khoảng 146 chuyến bay cất cánh từ Singapore đến các tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Với việc mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất và tái mở cửa nhà ga T2, Changi Airport hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn nữa cho du khách Việt.
Không những vậy, Changi Airport rất chăm chút cho các dịch vụ hỗ trợ khách Việt. Các gian hàng trong sân bay đều có nhân viên nói tiếng Việt túc trực. Ngoài ra, ẩm thực Việt Nam rất phổ biến tại các nhà hàng trong sân bay. Gần đây, Changi Airport còn ra mắt một trang web và trang Facebook bằng tiếng Việt, giúp du khách Việt dễ dàng cập nhật thông tin và những chương trình ưu đãi mới nhất khi du lịch đến đảo quốc này.
Hành khách của một số chuyến bay có thể đủ điều kiện làm thủ tục check in lên đến 24 tiếng trước giờ bay tại khu phức hợp Jewel Changi Airport.
Hành khách có thể tự làm thủ tục check in sớm từ 3 đến 24 tiếng trước giờ bay tại tầng 1 của khu phức hợp Jewel Changi Airport. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dịch vụ này chỉ áp dụng với hành khách của một vài hãng bay nhất định. Hành khách Việt có hộ chiếu sinh trắc học đủ điều kiện cũng có thể được thông quan tự động khi đến Changi Airport.
Ông Tan Lye Teck, Giám đốc Chương trình của Tập đoàn Changi Airport cho Dự án Mở rộng Nhà ga T2, chia sẻ: "Với sự trở lại của nhà ga T2, chúng tôi muốn tạo ra một không gian kết hợp giao hoà giữa thiên nhiên và hiện đại, tích hợp thêm nhiều dịch vụ bán lẻ và ăn uống, công nghệ mới, và trải nghiệm thú vị."
Nhà ga T2 được mở rộng thêm 21.000 mét vuông, giúp sân bay tăng sức chứa thêm 5 triệu hành khách mỗi năm và nâng tổng công suất xử lý lên 90 triệu hành khách mỗi năm. Đáng chú ý hơn, T2 là nhà ga đầu tiên của Changi Airport có trang bị Làn hỗ trợ tự động cho người khuyết tật và trẻ nhỏ ở cả khu vực nhập cảnh chiều đi và về. Điều này cho thấy nỗ lực của sân bay trong việc mang dịch vụ hàng không đến với nhiều đối tượng hơn.
Nhà ga T2 "tái xuất" với nhiều dịch vụ và tiện ích mới, lấy cảm hứng từ những yếu tố từ tự nhiên.
Đến với Dreamscape để có trải nghiệm thoả mãn năm giác quan.
Những địa điểm hấp dẫn mà hành khách có thể khám phá tại nhà ga T2 mới là The Wonderfall, Dreamscape, TV Lounge, Flap Pix, và 2 Bears Hideout. The Wonderfall là một bức tranh thác nước kỹ thuật số cao 14 mét, hai bên là khu vườn treo xanh mát, tái hiện vẻ đẹp nguyên sơ của thác nước thiên nhiên hùng vĩ đổ xuống những tảng đá cự thạch cao vút.
Nằm trong khu vực quá cảnh, Dreamscape như một khu vườn sống động, với dòng suối uốn quanh trên mặt đất, len giữa các bụi cây rậm rạp nhưng đẹp mắt. Tại đây, cảnh quan suối, cây cỏ và bầu trời giao hòa sống động. Khi nhìn lên trần nhà, hành khách sẽ mãn nhãn với "bầu trời kỹ thuật số" huyền ảo. Sắc trời còn có thể thay đổi theo thời gian trong ngày, khiến người xem như được chứng kiến sự biến đổi từ sáng đến tối như đứng giữa một khu vườn thực sự.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!