Lý do khiến RedDoorz phát triển nhanh chóng chính là sự khác biệt của mô hình hợp tác kinh doanh. Theo đó, RedDoorz không sở hữu bất kỳ khách sạn nào thuộc mạng lưới của mình mà là đồng hành với các khách sạn địa phương, đưa họ vào mạng lưới thương hiệu và nền tảng bán phòng của công ty, hỗ trợ tối ưu hóa công suất phòng và tiêu chuẩn hóa chất lượng dịch vụ để cả hai bên cùng nhau phát triển bền vững".
Các phòng khách sạn được tân trang
Về cơ bản, start-up này sẽ giúp khách sạn địa phương nâng cấp và tiêu chuẩn hóa chất lượng dịch vụ, sau đó được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, kết hợp đội ngũ kinh doanh để tạo nhu cầu đặt phòng và tăng công suất phòng.
Bên cạnh đó, start-up này cũng phụ trách hỗ trợ khách hàng qua kênh chăm sóc khách hàng 24/7 chuyên biệt của mình. Chủ khách sạn vẫn là chủ khách sạn, vận hành và quản lý các hoạt động diễn ra tại khách sạn, nhưng họ sẽ được giảm gánh nặng về doanh thu ổn định hàng tháng và công suất phòng.
Hiện, RedDoorz đã có mặt tại Indonesia, Singapore, Philippines và giờ là Việt Nam với mục tiêu thay đổi diện mạo của phân khúc khách sạn tầm trung.
Ông Amit Saberwal, người sáng lập kiêm CEO công ty, nhận định thị trường đặt phòng giá rẻ ở Đông Nam Á có giá trị tới 12 tỷ USD mỗi năm. Mặc dù thị trường rất lớn, khai thác nó không phải việc dễ. Doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền để nâng chuẩn các khách sạn giá rẻ vô danh và tổ chức tùy tiện, trong khi phải chi tiền để giữ phòng trong nhiều tháng. Ban đầu số lượng khách đặt phòng luôn thấp nên doanh nghiệp phải chi nhiều tiền để quảng cáo và duy trì sự trung thành của khách.
Năm ngoái, RedDoorz, đã huy động thành công 11 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B để mở rộng hoạt động ở các thị trường hiện tại. Trong vòng gọi vốn Series A vào cuối năm 2016, công ty nhận khoản đầu tư 5 triệu USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!