Trong số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, gần 1,3 triệu lượt nhập cảnh bằng đường hàng không, gần 177.000 lượt đến bằng đường bộ, số còn lại là đường biển. Tháng 1 năm nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 418 nghìn lượt, tiếp theo là Trung Quốc. Đây là tín hiệu vui với ngành du lịch Việt Nam, tạo động lực để phấn đấu đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, dự kiến phục hồi 95-100% so với năm 2019.
Du khách quốc tế đến Phú Quốc đang tăng mạnh trở lại.
Dự kiến sẽ có khoảng 15 nghìn khách quốc tế sẽ đến dịp đầu năm Giáp Thìn 2024 bằng tàu biển. Sau khi cập cảng, hành khách trên tàu biển có nhiều lựa chọn tham quan, trải nghiệm tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Một loạt các điểm đến như Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Đại Nội cùng các lăng tẩm ở Thừa Thiên Huế hay trải nghiệm miền Tây sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long đều đã trở nên quen thuộc với đông đảo du khách ở khắp nơi trên thế giới.
Tại Nam Bộ, sắc xuân miệt vườn tươi tắn, rực rỡ, các điểm du lịch sẵn sàng đón Tết. Dự báo lượng khách tham quan miền Tây sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với các năm trước. Nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng cũng đã chuẩn bị các dịch vụ sẵn sàng đón khách trải nghiệm, tận hưởng du xuân miệt vườn. Tại xứ cù lao Chợ Lách, tỉnh Bến Tre các khu nghỉ dưỡng sinh thái sẽ là điểm đến hấp dẫn của khách tham quan miệt vườn trong dịp xuân năm nay.
Ông Võ Phạm Tân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết: Các doanh nghiệp đã có tâm thế và chuẩn bị từ trước trong phục vụ khách du lịch mùa Tết này. Các hợp đồng lữ hành đã được kí kết, tăng cường nguồn nhân lực đặc biệt là hướng dẫn viên để chuẩn bị các tour tuyến, đặc biệt là dịch vụ mới, chất lượng".
Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm văn hóa Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!